fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ทูตUS เข้าใจการเมืองไทยพรรคอันดับ 1 ไม่ได้เป็นรบ.

Featured Image
“อนุทิน”ทูตสหรัฐฯ เข้าใจสถานการณ์การเมืองไทย พรรคอันดับ 1 ไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องกลไกทางการเมือง ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดขึ้น ลั่นรัฐบาลนี้ ถือเป็นรัฐบาลของประชาชน เพราะ ไม่ได้มาจากผลพวงรัฐประหาร

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังพบหารือกับนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ว่า ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน เรื่องผู้อพยพเมียนมาร์ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรีและพื้นที่อื่นๆในประเทศไทย โดยสหรัฐฯ ได้ขอความร่วมมือกระทรวงมหาดไทย ในเรื่องของการคัดกรอง และตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้อพยพที่จะเดินทางไปตั้งรกรากที่สหรัฐอเมริกา และไม่มีการพูดคุยเพื่อให้ไทยรับผู้อพยพเพิ่ม ซึ่งสหรัฐอเมริกามีนโยบายช่วยเหลือผู้อพยพเป็นระยะๆอยู่แล้ว

 

 

 

ขณะเดียวกัน เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ได้มีการพูดคุยเรื่องสถานการณ์การเมืองภายในประเทศไทย นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลนี้ถือว่าเป็นรัฐบาลของประชาชนจริงๆ เป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขอให้สหรัฐฯนึกถึงไทยในรูปแบบนี้ ไม่ใช่รัฐบาลที่มีผลพวงมาจากการรัฐประหาร ซึ่งทางทูตสหรัฐฯ ก็เข้าใจบริบทการเมืองในประเทศไทย

 

 

ไม่มีพรรคไหนได้เสียงข้างมากเด็ดขาดที่จะจัดตั้งรัฐบาล พรรคการเมืองอันดับหนึ่งได้ 151 เสียงพรรคการเมืองอันดับสองได้ 140 เสียง ซึ่งตนได้บอกว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเส้นทางการเมืองของแต่ละพรรคเดินไป การที่พรรค ได้รับคะแนนเสียงสูงสุดและไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่ครั้งแรก เมื่อปี 2562 ก็เกิดขึ้นแล้วเป็นเรื่องกลไกทางการเมือง ที่จะลงตัวอย่างไร ซึ่งสหรัฐอเมริกาก็ไม่ได้ติดใจอะไร

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube