fbpx
Home
|
ข่าว

“คารม” รองโฆษกป้ายแดง สักการะสิ่งศักดิ์ ทำเนียบ

Featured Image
“คารม” รองโฆษกป้ายแดง สักการะสิ่งศักดิ์ ขอบคุณ อนุทิน-ผู้ใหญ่ภูมิใจไทย ให้โอกาส ยก “ปิยบุตร” สร้างเป็นนักการเมืองเต็มตัว พ้อ ถูกเรียก “งูเห่า” พร้อมเดินหน้าทำงาน

 

 

เวลา 10.00 น. นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกรัฐบาลเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยได้เข้าดูห้องทำงาน ก่อนสักการะศาลตายาย และ ศาลพระพรหมด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ภายหลังคณะรัฐในตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.) ให้นายคารม เป็นรองโฆษกรัฐบาล ตามโควตาในสัดส่วนพรรคภูมิใจไทย

 

 

โดยเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกหลังมีคำสั่งแต่งตั้งเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นภาระหน้าที่และดีใจขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ผู้บริหารพรรคทั้งนายถินชาวีรกุลหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รวมถึงผู้ใหญ่ในพรรคที่ไว้วางใจให้ตนมาทำงานถือเป็นเรื่องที่ต้องเรียนรู้ใหม่เป็นนักกฎหมายไม่ได้เรียนสื่อสารมวลชนมา แต่จากการที่ตนอยู่กับสื่อมวลชนมาสี่ปีและอยู่ในวงการการเมืองมามากกว่า 20 ปีจะพยายามทำหน้าที่เพื่อสื่อสารไปยังประชาชนให้เกิดความเข้าใจไม่ให้มีปัญหาให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

 

 

นายคารมยังระบุว่าภายหลังได้รับตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาลตนอ่านตามสื่อก็มีความรู้สึกว่ามีสิ่งที่เป็นแผลเป็นเพราะ บอกว่าตนเป็นงูเห่าตนขอย้ำว่าวันนี้ตั้งใจเข้ามาทำงานในหน้าที่ใหม่จากฝ่ายนิติบัญญัติ มาเป็นฝ่ายบริหารที่ต้องทำงานสอดคล้องกับโฆษกรัฐบาล โดยก็จะดูในภาพรวมแต่จะเน้นไปในส่วนที่พรรคภูมิใจไทยเป็นผู้บริหารและรับผิดชอบ

 

 

พร้อมบอกว่าตนไม่ค่อยสบายใจกับคำว่างูเห่าเพราะการที่ตนย้ายจากพรรค เพราะทำงานร่วมกันไม่ได้ทำแล้วไม่มีความสบายใจก็ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยซึ่งเป็นช่วงที่ยุบสภาแล้ว แม้ว่าจะรู้สึกเป็นแผลเป็นแต่ยืนยันว่าตนทำงานเพื่อ ประชาชนมาตั้งแต่ไหนแต่ไรตั้งแต่เป็นทนายเสื้อแดงจนมาเป็น สส.

 

 

ขณะเดียวกันยังได้ขอบคุณนายปิยะบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ทำให้ตนได้เข้าสู่วงการการเมืองและเดินมาจนถึงทุกวันนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม หากสิ่งใดที่สื่อมวลชนอยากสอบถามและอยู่ในความรับผิดชอบตนก็สามารถตอบได้ ก่อนหน้านี้ทราบข่าวอยู่แล้วว่าจะได้รับตำแหน่งแต่ก็ก็รอจนกว่าจะมีมติคณะรัฐมนตรีซึ่งขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่ไว้วางใจ แม้จะเป็นภาระที่ใหญ่หลวงในการประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรีและต้องสามารถทำให้ประเด็นต่างๆเข้าใจง่าย ซึ่งขอยืนยันว่าตนรักการเมืองและคิดว่าจะทำได้ดีทั้งในรัฐบาลและงานของพรรค

 

 

ส่วนเหตุผลที่พรรคภูมิใจไทยมอบหมายให้ตนรับตำแหน่งนั้น ตนมองว่าการที่ตน ย้ายเข้ามาอยู่พรรคเพื่อไทยเพราะอยากอยู่บ้านหลังนี้และแพ้การเลือกตั้งจาก ส.ส. พรรคเพื่อไทย และมีคะแนนมาเป็นลำดับสอง ชนะผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล 4,000 คะแนน แสดงว่าในครั้งที่ตนชนะการเลือกตั้งตอนอยู่ภาคอนาคตใหม่กระแสก็เป็นส่วนหนึ่งซึ่งผู้ใหญ่อาจจะมองเห็นตรงนี้ ตนไม่ใช่คนเก่ง แต่เรียนรู้ มีเหตุมีผลและขณะนี้ไม่ใช่บทบาทที่จะไปโพสต์แขวะใคร เพราะเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว พร้อมยอมรับว่า ตนอายุ 60 แล้ว ความใจร้อนก็ลดลง เวลา จะโพสต์อะไรก็ต้องเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่ถูกตำแหน่งค้ำคอ ยืนยันว่าทำงานไหว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube