Home
|
ข่าว

นายกฯ เร่งคมนาคมขยายสนามบินภูเก็ตรับนทท.เพิ่ม

Featured Image
นายกฯเศรษฐาเร่งคมนาคมขยายสนามบินภูเก็ต รับนักท่องเที่ยวเพิ่ม เพื่อสอดคล้องวีซ่าฟรี เล็งเชียงใหม่รวมเปิดเกตเวย์รับนักท่องเที่ยวเช่นเดียวกัน

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหลังจากเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต โดยย้ำเน้น สิ่งใดทำได้ทำก่อน หรือ Quick Win คือเรื่องการท่องเที่ยว โดยจะเป็นเรื่องเดียวกับวีซ่าฟรี คือต้องใช้ จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดเชียงใหม่เป็นเกตเวย์ในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่ง ความจุของสนามบิน ที่จังหวัดภูเก็ต

 

 

หากต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้18 ล้านคนจากเดิมที่เดินทางและรองรับได้ 15 ล้านคน และจะมีคนที่เพิ่มกว่า5 ล้านคน จึงเร่งให้กระทรวงคมนาคมรีบทำแผน แม้จะยังไม่สมบูรณ์แบบขอดูแผนให้จังหวัดภูเก็ตรองรับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก 5 ล้าน 5 แสนคน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสะดวกสบายรวมทั้งการคมนาคมขนส่งจากจังหวัดภูเก็ตไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ได้ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะรีบเสนอแผนงานมาโดยด่วน ซึ่งมีทั้งหมด 7 โครงการ

 

 

นายกรัฐมนตรี ย้ำการเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อตรวจราชการต้องลดคณะทีมงานลงเพื่อไม่รบกวนประชาชนพร้อมกำชับรัฐมนตรีแต่ละคนที่ตามตนเองไปไม่ต้องให้มาต้อนรับมาก ขอมาให้น้อยคน ซึ่งเป็นนโยบายส่วนตัวของนายกมนตรีให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube