fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบนายกฯ

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง ป.ป.ช.สอบนายกฯหนีบลูกสาว-เพื่อนอุ๊งอิ๊งไป UN ส่อทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่

 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่ากรณีมีข้อวิพากษ์วิจารณ์การเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA 78)ของรัฐบาลนายเศรษฐา ทีวสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมคณะ ระหว่างวันที่ 19 – 23 ก.ย. ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินไทย TG 8832 โดยใช้งบประมาณจากภาษีของประชาชนกว่า 30 ล้านบาทนั้น

 

แต่ปรากฎว่ามีชื่อคณะบุคคล ที่ร่วมเดินทางกับนายกรัฐมนตรี 19 รายชื่อนั้น มีบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการ และไม่เป็นข้าราชการการเมือง อย่างน้อย 2 รายแล้ว คือ นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์นักธุรกิจเอกชน นางสาวชนัญดา ทวีสิน บุตรสาวนายกรัฐมนตรี รวมทั้งนำผู้สื่อข่าวที่เป็นเอกชน มิใช่ผู้สื่อข่าวของทางราชการแต่อย่างใดร่วมขบวนไปด้วย

 

กรณีดังกล่าว แม้รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าในส่วนของลูกสาวนายกเศรษฐา เป็นการออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางเองทั้งหมดนั้น สังคมยังสงสัยว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำของทางราชการนะไม่ใช่เครื่องบินส่วนตัว อยากจะเอาใครไปด้วยก็ได้หรือ มีการเก็บเงินคนนอกได้ด้วยหรือ ใครเป็นคนอนุมัติแล้วออกใบเสร็จในนามใคร มีระเบียบราชการเขียนไว้ให้ทำได้ตรงไหน

 

 

กรณีนี้เมื่อนายกฯและคณะกลับมา ก็ถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว และเรื่องทำนองนี้ ป.ป.ช.เคยมีคำวินิจฉัยไว้แล้ว ดังนั้นองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นร้องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวน สอบสวน เอาผิดนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคณะ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจดังกล่าวในวันพุธที่ 27 ก.ย.66 เวลา 10.00 น. ณ ป.ป.ช. สำนักงานใหญ่นนทบุรี เพื่อมิให้มีการใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube