fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” เตรียมนัด “ปดิพัทธ์” หาข้อสรุปสัปดาห์นี้

Featured Image
“ชัยธวัช” เตรียมนัด “ปดิพัทธ์” หาข้อสรุปเก้าอี้ “รองประธานสภาฯ-ผู้นำฝ่ายค้านฯ” สัปดาห์นี้ – ย้ำ “ก้าวไกล” จะทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯ

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ กล่าวถึงความคืบหน้าที่กรรมการพรรคก้าวไกลชุดใหม่ จะนัดนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลกของพรรคฯ ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร มาพูดคุยถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้พรรคก้าวไกล สามารถทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรได้ว่า จะมีการนัดหมายเพื่อหารือกันในสัปดาห์นี้ที่รัฐสภา แต่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจนว่า จะนัดพูดคุยในวันใด

 

 

นายชัยธวัช ยังปฏิเสธที่จะระบุถึงเงื่อนไขที่จะให้นายปดิพัทธ์ดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะหากพรรคก้าวไกลตัดสินใจรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน นายปดิพัทธ์ ก็ไม่สามารถดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไปได้ โดยชี้แจงว่า ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วในตอนนี้ พรรคก้าวไกล จะดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

 

 

ดังนั้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคก้าวไกล จะทำหน้าที่ทั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ชัดเจน ดังนั้น ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่นาปดิพัทธ์ดำรงตำแหน่งอยู่นั้น จะต้องรอพูดคุยเพื่อหาทางออก

 

 

ส่วนพรรคก้าวไกล มีแผนสำรองในกรณีที่นายปดิพัทธ์ จะยังคงยืนยันทำหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎรต่อไปหรือไม่นั้น นายชัยธวัช ย้ำว่า จะต้องรอให้ได้ข้อสรุปก่อน โดยจะต้องพูดคุยกันด้วยเหตุและผล

 

 

นายชัยธวัช ยังชี้แจงถึงกระแสที่การใช้มติพรรคขับนายปดิพัทธ์ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น และเพื่อเปิดทางให้พรรคก้าวไกล สามารถเข้าเงื่อนไขทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรได้ โดยย้ำว่า จะต้องคำนึงถึงเหตุ และผลว่า จะมีขอบเขต และผลที่สามารถรับฟังได้อย่างไร ที่นายปดิพัทธ์ จะยังคงดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้น จึงจำเป็นจะต้องรอการพูดคุยกับนายปดิพัทธ์ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube