fbpx
Home
|
ข่าว

สว.ถกปัญหาความเดือดร้อนประชาชนจากภัยคุกคามไซเบอร์

Featured Image
สว.นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากภัยคุกคามไซเบอร์ ขอรัฐบาลวางมาตรการแก้ปัญหาให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เพื่อให้สามารถติดตามเงินคืนให้กับประชาชนผู้เสียหายหรือได้รับการเยียวยาตามสมควร

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (26 ก.ย.66) มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยประธานเปิดโอกาสให้สมาชิกปรึกษาหารือปัญหาต่าง ๆ เพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ สมาชิกวุฒิสภาหารือปัญหาความเดือดของประชาชนจากภัยคุกคาไซต์เบอร์ จึงเสนอแนะไปยังรัฐบาลโดยเฉพาะกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะต้องกำหนดมาตรการป้องกันภัยทางเทคโนโลยีล่วงหน้า ต้องประสานธานการให้การป้องกันภัยและการเคลื่อนย้ายเงินออกนอกประเทศเพื่อติดตามเงินคืนให้กับประชาชนผู้เสียหาย ที่สำคัญต้องมีมาตรการป้องกันเจ้าหน้าที่
เข้าไปเกี่ยวช้องหรือร่วมมือกับผู้กระทำความผิด

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกหารือปัญหาอื่น ๆ เช่น ปัญหาโรงเรียนได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยขอให้กระทรวงศึกษาธิการจัดสรรงบประมาณเพื่อซ่อมแซมโดยเร็ว ปัญหาช้างป่าบุกรุกพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในจังหวัดเลย และปัญหาการจัดการขยะในกรุงเทพมหานครเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube