fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” เชื่อมือ “ภูมิธรรม” ตั้งคกก.แก้รธน.จะเชิญทุกภาคส่วนร่วม

Featured Image
“อนุชา” เชื่อมือ”ภูมิธรรม” ตั้งคณะกรรมการแก้รัฐธรรมนูญ จะเชิญทุกภาคส่วนร่วม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเรื่องใหญ่จองประเทศ ขณะที่ รทสช.ยังไม่เคาะตัวแทนร่วม

 

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึง การตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติจัดทำรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียด แต่คิดว่านายภูมิธรรม เวชชัยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการดังกล่าว ต้องมาดูในรายละเอียดเพราะถือเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศ ที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน ดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบ และส่วนตัวเชื่อว่านายภูมิธรรมจะดำเนินการเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีความสามารถในทางการเมือง

 

 

ซึ่งคณะกรรมการนี้จะต้องรวมสัดส่วนของพรรคการเมืองด้วย เพราะเป็นไปตามกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกหน่วย ที่หน่วยงานทุกภาคส่วนพรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาลและประชาชน จะต้องมาร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่านายภูมิธรรมมีแนวคิดหลายอย่าง เพราะเป็นคนเก่งอยู่แล้ว ขณะที่ในสัดส่วนตัวแทนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน

 

 

 

ทั้งนี้การจะแก้ไขรายมาตราหรือแก้ไขทั้งฉบับต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าสิ่งใดเหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด รวมทั้งต้องดูว่าขอบข่ายของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นอย่างไร เพราะต้องรับฟังความคิดเห็นจากหลายภาคส่วนและเห็นว่าจะมีการจัดทำประชามติด้วย ซึ่งต้องตอบโจทย์ให้กับคนในประเทศได้มีส่วนร่วมและคิดร่วมกัน จึงเชื่อว่านายภูมิธรรมจะคิดไว้ดีอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube