fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ยันเรือดำน้ำยังไม่เข้าครม.-รอสบอน้ำมัน-กระสุนหาย

Featured Image
“สุทิน”ยันเรือดำน้ำยังไม่โผล่ในครม. ยังไม่คุยนายกฯ เผย ทร.ยังไม่ส่งเรื่องมา รอกองทัพส่งผลสอบ”น้ำมัน-กระสุน”หาย

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รมว. กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น้ำมันและกระสุนของกองทัพบกหายเป็นจำนวนมาก ว่า เดี๋ยวจะคุยกันและทางกองทัพได้รายงานมาแล้ว และกำลังดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ ไม่มีปัญหาอะไร

 

 

 

เมื่อถามถึงกรณีที่สส.พรรคก้าวไกล ออกมาเร่งรัดให้ติดตามเรื่องดังกล่าว นายสุทิน กล่าวว่า เราติดตามอยู่แล้ว แต่เรื่องมันเกิดในกองทัพ ก็ต้องชื่นชมเขาที่ได้ตรวจสอบ และพบปัญหาปัญหาและกำลังดำเนินการอยู่ เพื่อหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน แต่ถ้าเขาไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ค่อยว่ากัน ซึ่งตนเชื่อว่าไม่นานก็จบ ส่วนจะเป็นคนในหรือไม่นั้น นายสุทินกล่าวว่า ขอรอดูผลการสอบ และทหารเขาไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการตรวจสอบกันเองอยู่ ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสอบคลังอาวุธยุทโธปกรณ์กันทั้งประเทศ ซึ่งเราก็สบายใจขึ้น เพราะกระบวนการตรวจสอบของเขาเข้มแข็ง เพียงแต่ว่าหากพบแล้วจะทำอย่างไรก็ค่อยว่ากัน รอดูอยู่

 

 

 

เมื่อถามถึงกรณีการแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ที่ใส่ในเรือดำน้ำ นายสุทิน กล่าว่าตอนนี้ ยังไม่มาเลยส่วนที่นายกฯได้พูดคุยกับนายกฯได้พูดคุยกับประเทศเยอรมันหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ในส่วนของกองทัพเรือก็ยังไม่ได้ส่งหนังสือ ที่ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.)ลงนาม เพื่อขอใช้เครื่องยนต์จีนมาให้ที่กลาโหม เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พิจารณา และตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ

 

 

 

เมื่อถามอีกถึงกรณีที่มีการนำชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไปแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์ นายสุทิน กล่าวว่า มีคนมาพบมาเยี่ยมเยียนและมีการถ่ายรูปกันตอนหลังมาทราบว่าได้นำรูปไปแอบอ้างเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งถือเป็นการเตือนกันเอาไว้ หากใครตกเป็นเหยื่อจะได้ระมัดระวัง และมีช่องทางการตรวจสอบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube