fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.สิทธิฯ สว. เรียกหน่วยงานแจงปมรักษา “ทักษิณ”

Featured Image
กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ปิดห้องประชุมลับ ติดตามสอบถาม โรงพยาบาลตำรวจ.-กรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับมาตรฐานการดูแลนักโทษ “ทักษิณ ชินวัตร” หลังสังคมมีความเคลือบแคลง ยันไม่ได้มีอคติทางการเมือง

 

 

นายสมชาย แสวงการ ประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา พร้อมด้วยกรรมาธิการ และสมาชิกวุฒิสภาบางส่วน เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลนักโทษของระบบราชทัณฑ์ รวมถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร มาให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ประกอบไปด้วยผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , ผู้แทนโรงพยาบาลตำรวจ กระทรวงยุติธรรม , กรมราชทัณฑ์ และทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าให้ข้อมูลต่อกรรมาธิการ ซึ่งเป็นการประชุมลับนาน 1 ชั่วโมง

 

 

ประธานกรรมาธิการฯ กล่าวในช่วงแรกว่า มีวัตถุประสงค์ในการใช้อำนาจตามกฎหมาย ในการติดตามเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยให้เป็นไปตามหลักและให้เป็นไปตามกระบวนยุติธรรมที่โปร่งใส หลังจากที่สังคมเกิดข้อสงสัยในบางประการ รวมถึงกรณีการดูแลนายทักษิณให้เกิดมาตรฐาน โดยยืนยันจะไม่ไปลงลึกถึงรายละเอียดที่จะกระทบต่อสิทธิของผู้ป่วย แต่เพื่อให้สังคมเข้าใจข้อมูลทั้งหมดอย่างตรงไปตรงมา เรื่องการพักโทษลดโทษ ของผู้ต้องขังในเรือนจำ พร้อมยืนยันการดำเนินการเรื่องนี้ ไม่ได้มีอคติทางการเมืองแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube