Home
|
ข่าว

นายกฯ ต้อนรับฟรีวีซ่ากระตุ้นท่องเที่ยวไฟท์แรก 341 คน

Featured Image
นายกฯต้อนรับนักท่องเที่ยว ตามมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราวันแรก ประเดิมไฟท์แรก 341 คน เป็นนักท่องเที่ยวจีน 306 คน ประเทศอื่น 35 คน

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตามมาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา หรือ วีซ่าฟรี ที่เดินทางมาโดยสายการบิน Thai Air Asia X เที่ยวบิน XJ 761 เส้นทางเซี่ยงไฮ้-สุวรรณภูมิ โดยเที่ยวบินนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งหมด 341 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 306 คน และนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นจำนวน 35 คน

 

 

 

โดยมีนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย , นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม , นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม , นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ , พลตำรวจโท สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ,

 

 

 

พลตำรวจโท ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บังคับบัญชาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , นายกีรติ  กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) , นายกิตติพงศ์  กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. , นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เข้าร่วมพิธี

 

 

 

โดยทันทีที่นักท่องเที่ยวจีน และจากต่างชาติ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลาประมาณ 10.15 น. ที่บริเวณสะพานเทียบเครื่องบินที่ D4 นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวต้อนรับ พร้อมมอบของที่ระลึก ประกอบด้วย พวงมาลัยกล้วยไม้ และกางเกงช้าง

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสวมชุดไทยร่วมให้การต้อนรับ พร้อมป้ายต้อนรับขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ที่เขียนเป็นภาษาจีน ว่า “จีนไทยครอบครัวเดียวกัน อะเมซิ่งไทยแลนด์ ” , “ยินดีต้อนรับคนจีนตลอดไปเสมือนครอบครัว“ , ”เที่ยวเมืองไทยยิ่งเที่ยวยิ่งสนุก“ , “ประเทศไทยยินดีต้อนรับคุณ”

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงหุ่นละครเล็ก และรำกลองยาว เพื่อสร้างคึกคักและความประทับใจ ตั้งแต่เดินทางถึงด้วยมิตรไมตรีอย่างอบอุ่น รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่น ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่า และความหมายในทุกๆครั้งที่มาเยือน

 

 

 

โดยนายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจว่า มาตรการดังกล่าวจะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับการท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้นอกจากเมืองหลักแล้ว จะสนับสนุนการเที่ยวเมืองรองมากขึ้นเพื่อเพิ่มจำนวนวันในการท่องเที่ยว และเพิ่มการใช้จ่าย โดยยืนยันการให้บริการภายในท่าอากาศยาน เมื่อลงจากเครื่องบินแล้ว การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋าจะทำได้อย่างรวดเร็ว โดยขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่มีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกในครั้งนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube