fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” รับทราบตร.บุกค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก” แล้ว

Featured Image
“เศรษฐา” รับทราบตร.บุกค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก”แล้ว เผยจ่อตั้งคกก.ตรวจสอบ ชี้ต้องมีคนนอกที่ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจร่วมด้วย มองเป็นปัญหาใหญ่ ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตำรวจไซเบอร์นำคอมมานโด เข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังออกหมายจับทีมงานรอง ผบ.ตร. เกือบ 30 คน จากกรณีอาจจะเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์ ว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ในเรื่องการรายงานขยายผล และเมื่อสักครู่ตนก็ได้พูดคุยกับพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ซึ่งก็กำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวนอยู่ และคงจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการ ที่มีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย เพราะตนมองว่าปัญหามันใหญ่มาก

 

 

 

เมื่อถามว่าเบื้องต้นนายกฯ ได้สั่งการอะไรหรือไม่ นายเศรษฐาระบุว่า ยังไม่ได้สั่งการอะไรเนื่องจากยังไม่ทราบข้อมูล แต่ก็ได้พูดคุยกับที่ปรึกษาของตนไว้ว่า จะต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบโดยมีคนนอกเข้ามาร่วมด้วย ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจ เพราะปัญหานี้มันเริ่มใหญ่มากแล้ว และผูกพันกับอีกหลายๆเรื่อง ซึ่งต้องดูข้อมูลอีกที ยืนยันจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย พร้อมย้ำว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชนด้วย

 

 

เมื่อถามต่อว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งในนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกฯ ยืนยันว่าใช่แน่นอน โดยจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับ ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กำลังดำเนินการ ซึ่งก็ต้องมาตรวจสอบด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการดำเนินการดังกล่าวเกี่ยวกับช่วงการดำเนินการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่แน่ใจแต่ก็อาจจะเกี่ยวข้องกับทั้งหมด เมื่อถามว่าวันที่ 27 นี้จะได้ผบ.ตร.คนใหม่ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า ก็กำลังตามหาอยู่ และจะมีการประชุมในวันที่ 27 ก.ย. นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube