fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” มองเป็นสิทธิวุฒิฯเชิญยธ.-ราชทัณธ์สอบมาตรการรักษาผู้ป่วยอย่าโยงการเมือง

Featured Image
“ปธ.วิปรัฐบาล” มอง “กมธ.สิทธิฯ สว.” เชิญ ก.ยธ.-ราชทัณฑ์สอบ มาตรการรักษาผู้ป่วย เป็นสิทธิ แต่ขออย่าโยงปมการเมือง ต้องให้ความเป็นธรรม ต่อ “ทักษิณ”

 

 

 

 

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ..) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่มีนายสมชาย แสวงการ สว. เป็นประธานกมธ. ตั้งเรื่องตรวจสอบฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงติดตามดูแลนักโทษในระบบของกรมราชทัณฑ์ ว่า เป็นสิทธิของกมธ. ของวุฒิสภาที่จะตรวจสอบ แต่ตนหวังว่าสมาชิกรัฐสภาที่เป็นผู้ใหญ่ หลักชัยของบ้านเมืองจะคำนึงถึงการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ดีการรักษาตัวนอกเรือนจำของนักโทษนั้นตนเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์จะดูแลให้เป็นไปตามความจำเป็นในแต่ละรายหรือแต่ละกรณี ซึ่งตนมองว่าการตรวจสอบที่เป็นสิทธิที่ทำได้นั้นไม่ควรมีประเด็นการเมืองพ่วงไปด้วย

 

 

 

“ผมคิดว่าจะให้ความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้โลกพัฒนาไปสู่การอยู่ร่วมกันต่อไป และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลังได้ย้ำถึงการดึงศักยภาพเพื่อพัฒนาประเทศ ดังนั้นควรเลยจุดที่จะเอาความหลังค้างเก่า หรือ ความคิดตกค้างเรื่องที่อยู่ในใจมาพูด เพราะโอกาสเดินหน้าต่อไปจะลำบาก ผมขอย้ำว่าฐานะสมาชิกรัฐสภาที่เป็นผู้ใหญ่ด้วยกัน ควรเป็นหลักชัยให้บ้านเมือง” นายอดิศร กล่าว นายอดิศร ยังกล่าวด้วยว่า “ผมคิดถึงท่านทักษิณ ใจแทบขาด ยังไปพบท่านไม่ได้เลย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube