Home
|
ข่าว

เลขาฯUN ชื่นชมบทบาท “เศรษฐา” เวทีระหว่างประเทศ

Featured Image
เลขาฯUN ชื่นชมบทบาท”เศรษฐา”เวทีระหว่างประเทศ นำเสนอได้อย่างสร้างสรรค์ พร้อมขอบคุณความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ไทยมีต่อ UN

 

 

 

 

ที่ สำนักเลขาธิการสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พบหารือกับ นายอันโตนิอู กูเตียเรช (H.E. Mr. Antnio Guterres)เลขาธิการสหประชาชาติ ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญครั้งที่ 78 (UNGA78)

 

 

โดยเลขาธิการสหประชาชาติได้แสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ และชื่นชมข้อเสนอนายกรัฐมนตรีที่นำเสนอได้อย่างสร้างสรรค์ในการประชุมระดับผู้นำ Climate Ambition Summitซึ่งไทยได้รับเลือกเป็น 1 ใน 38 ประเทศจากทั้งหมด 193 ประเทศ รวมทั้ง UN ขอบคุณความสัมพันธ์และความร่วมมือ ที่ไทยมีต่อ UN และยืนยันถึงการให้ความสำคัญกับไทยในฐานะเป็นที่ตั้งของสำนักงานยูเอ็นในภูมิภาค

 

 

ด้านนายกรัฐมนตรี ชื่นชมความสัมพันธ์กับ UN และตั้งใจจะเพิ่มพูนความร่วมมือต่อกัน ไทย และUN มีประเด็นความร่วมมือที่ดำเนินการสอดคล้องกัน เช่น ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ร่วมมือต่อสู้กับความท้าทายเรื่องสิ่งแวดล้อม Green Finance Green bond และต้องการเห็นความร่วมมือของทุกประเทศเพื่ออยู่ร่วมกันอย่างผาสุก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube