fbpx
Home
|
ข่าว

“ธานินท์” นำปัญหาปชช.ในพื้นที่แจ้งสภาฯขอหน่วยงานเร่งแก้ไข

Featured Image
“ธานินท์” สส.สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติ นำปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาแจ้งผ่านสภาฯ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข ทั้งถนนชำรุดเสี่ยงอันตราย ลำคลองตื้นเขิน และโรงเรียนในชุมชนขาดงบดำเนินการ

 

 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายธานินท์ นวลวัฒน์ สส.สุราษฎร์ธานี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้หารือต่อที่ประชุมถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนใน จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านใน อ.บ้านนา ที่เดือดร้อนจากการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากถนนสายเอเชีย 41 รอยต่อ ต.นาใต้ ต.ท่าเรือ หลักกิโลเมตรที่ 192 ไม่มีจุดกลับรถ มีระยะทางไปกลับไม่ต่ำกว่า 10 กิโลเมตร

 

 

เนื่องจากเป็นถนน 4 เลน ประชาชนที่ใช้ถนนสัญจรไปมาจาก ต.ท่าเรือ ต.ทรัพย์ทวี ต.นาใต้ ได้รับความเดือดร้อน และยังพบว่าผิวการจราจรชำรุดอย่าหนักเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ จึงขอแจ้งไปยังกรมทางหลวงได้จัดงบประมาณมาซ่อมแซม แก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนด้วย

 

 

นายธานินท์ กล่าวว่า ใน อ.กาญจนดิษฐ์ มีปัญหาความตื้นเขินของคลอง โดยเฉพาะ ใน ต.ท่าทองใหม่ ต.ตะเคียนทอง ต.กะแดะ และ ต.พลายวาส คลองเป็นสันเป็นดอน ทำให้ประชาชนที่กอบอาชีพชาวประมงใช้เรือในการเดินทางประสบปัญหา จึงขอฝากกรมเจ้าท่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาให้ด้วย

 

 

นอกจากนั้น ได้รับการร้องเรียนจากนายกอบต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ที่มีแผนงานด้านการศึกษาและการพัฒนาเด็ก แต่ข้อจำกัดด้านงบประมาณในพื้นที่ดำเนินการไม่เพียงพอ จึงไม่สามารถดำเนินการได้ และจากการตรวจสอบสภาพพื้นที่แล้วพบว่า โรงเรียนบ่อโฉลก ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ ได้หยุดทำการเรียนการสอนมาตั้งแต่ 2560 เนื่องจากสภาพอาคารชำรุดทรุดโทรม ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ หน่วยงานที่รับผิดชอบคือสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานีเขต 1 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนำไปใช้ประโยชน์ตามภารกิจแผนงานต่างๆ ของท้องถิ่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube