fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย” ยัน “อนุทิน” รับโอนหุ้นคืนถูกต้องตามกม.

Featured Image
“ศุภชัย” ยืนยัน “อนุทิน”รับโอนหุ้นคืนถูกต้องตามกฎหมาย แจ้ง ป.ป.ช. และโอนหุ้นให้บริษัทจัดการทรัพย์สินแทน หลังเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้

 

 

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รับโอนหุ้น บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ (STPI) สัดส่วน 10.2955 % คืนจาก บลจ.เกียรตินาคินภัทร โดยระบุว่า เมื่อฟังข่าวนี้แล้วประชาชนอาจจะเข้าใจผิดว่านายอนุทินทำผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะตามกฎหมายระบุว่า

 

 

 

คนที่มีตำแหน่งรัฐมนตรี ต้องถือหุ้นในบริษัทไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ แต่มีข่าวที่บอกว่าโอนหุ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ความจริงคือตามกฎหมาย กำหนดว่าบุคคลใดที่รับตำแหน่งรัฐมนตรี ถ้าถือหุ้นเกิน 5 เปอร์เซ็นต์ และประสงค์ที่จะถือหุ้นนั้นต่อ ตามกฎหมายระบุว่า จะต้องมอบให้กับบริษัทที่รับจัดการทรัพย์สิน เข้าไปถือหุ้น และบริหารหุ้นแทน

 

 

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ในขณะที่นายอนุทิน เป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข และรองนายกรัฐมนตรี ก็ดำเนินการไปตามกฎหมาย คือโอนหุ้นให้กับบริษัทเข้ามาจัดการทรัพย์สินแทน แต่เมื่อพ้นจากตำแหน่ง บริษัทก็ที่จัดการทรัพย์สินก็โอนหุ้นคืนให้กับนายอนุทิน เมื่อได้รับโอนหุ้นคืนมา ก็จะปรากฏตามข่าวที่เห็น แต่ความจริงคือ หลังจากที่นายอนุทินเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้

 

 

ได้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยการโอนหุ้นไปยังบริษัทจัดการทรัพย์สินแล้ว จึงขอยืนยันว่า วันนี้ที่มีข่าวออกมาจะทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยว่านานอนุทินทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช. หรือไม่ ซึ่งตนขอยืนยันว่า นายอนุทินดำเนินการถูกต้อง ซึ่งได้แจ้งกับ ป.ป.ช. ภายใน 30 วัน และโอนหุ้นให้กับบริษัทจัดการทรัพย์สินแล้วเรียบร้อย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube