fbpx
Home
|
ข่าว

“ชาดา” แจงวลี “ปราบผู้มีอิทธิผล 6 เดือนไม่สำเร็จจะพิจารณาตัวเอง”

Featured Image
“ชาดา”แจงวลี ปราบผู้มีอิทธิผล 6 เดือนไม่สำเร็จจะพิจารณาตัวเอง ไม่ใช่ แต่ 6เดือนจะเริ่มเห็นผล -เข้มข้นขึ้น หลังนับ1 ตั้งคกก.แล้ว ลั่นไม่มีพื้นที่ไหนหนักใจ หลัง “นายกฯ -มท.1” มอบดาบปราบมาเฟีย

 

 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงถึงกรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อที่ระบุว่า “หากแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล 6 เดือนไม่สำเร็จก็พร้อมพิจารณาตัวเองนั้น” ว่า ตนขอเรียนชี้แจงว่า จากคำสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นประโยคที่ติดต่อกัน จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตนบอกว่า 6 เดือนจะเริ่มเห็นผล ภาพจะเริ่มชัดขึ้น เพราะ 6 เดือนเริ่มจะเห็นผล

 

 

 

เนื่องจากการปราบปรามผู้มีอิทธิพลมีมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งเปรียบเสมือนไฟไหม้ฟาง วูบวาบ มาหลายครั้ง แต่ตนไม่ต้องการทำงานแบบนี้ ซึ่งจะต้องมีการใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูล ในการตรวจสอบ รวมถึงดูให้เป็นธรรม เช่น ตนขอยกตัวอย่างตามหลักอาชญาวิทยาว่า ในความคิดตัวเองว่า คนไหนถ้าเลิก หรือเลิกจริงๆ ตนก็จะโล่ห์ แต่ถ้าทำอีกก็จะหนักว่าเดิม 2 เท่า ส่วนใครที่ประพฤติดีเราก็ต้องตอบแทน แต่ถ้าเลวเราก็ต้องจัดการ

 

 

ส่วนความคืบหน้าขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา แล้วจากนี้ก็ต้องดูถึงวิธีการทำงาน ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กำชับในที่ประชุม ครม. และได้สั่งการมาที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาแล้ว และได้สั่งตนมาอีกทีหนึ่ง ซึ่งตนได้มีกรอบระยะเวลา การทำงานแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ยังมองว่านายกรัฐมนตรีที่มาจากนักธุรกิจถือเป็นเรื่องดี เพราระบบราชการต้องเจอแบบนี้ ต้องเจอคนที่ผ่านงานในแบบซีอีโอ หรือผู้บริหารงานในบริษัทขนาดใหญ่ในทำธุรกิจ ก็จะมีวิธีการจัดการในแบบของเขา

 

 

นายชาดา ย้ำว่า เรื่องนี้ตนไม่ได้แก้ตัว แต่บอกว่า 6 เดือนจะเข้มข้นขึ้น พร้อมยืนยันว่าจะนำทุกทฤษฎีมาใช้เพื่อไม่ให้ปัญหาผู้มีอิทธิพลเกิดขึ้น กับคนไทย โดยไม่จบไม่สิ้น ส่วนความคืบหน้าในการทำบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพล ขณะนี้แต่ละส่วนก็ได้ดำเนินการแล้ว และหลังจากนี้ก็ต้องมาดำเนินการกันอีกทีว่าจะต้องทำกันแบบไหน

 

 

เมื่อถามว่า หนักใจพื้นที่ใดเป็นพิเศษหรือไม่ นายชาดา หัวเราะก่อนกล่าวว่า ” ไม่หนักใจ ไม่มีอะไรหนักใจ ผมมีท่านนายกฯ เศรษฐา ผมมีท่านอนุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบอำนาจให้มาก็ทำอย่างเต็มที่ อย่างที่ผมบอกว่าไม่มีใครใหญ่กว่าผม มีที่ใหญ่กว่าผมก็คือนายกฯเศรษฐา (ตัวใหญ่กว่าผม) และหัวหน้าพรรคผม”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube