fbpx
Home
|
ข่าว

“พวงเพ็ชร” เตรียมประชุมวงเล็กหาทางออกข้อพิพาทวัดบางคลาน

Featured Image
“พวงเพ็ชร” เผย เตรียมประชุมวงเล็ก หาทางออกข้อพิพาทวัดบางคลาน อาจมี สว.กิตติศักดิ์ ร่วมด้วย ลั่นอยากให้จบในรัฐบาลนี้ ชี้ยืดเยื้อมานานถึง 9 ปี

 

 

 

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาข้อพิพาทวัดบางคลาน จังหวัดพิจิตรว่า ตั้งแต่รับทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาถึงที่มา ที่ไปของเหตุการณ์ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมา 9 ปี จนทำให้วัดต้องปิดไป ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา มองว่า วัดดังกล่าวเป็นวันที่ศักดิ์สิทธิ์ มีชื่อเสียง จึงอยากให้วัดกลับมาเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะบูชา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของประชาชนต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา วัดนี้ขึ้นกับเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด การมีเรื่องระหว่างพระกับฆารวาสที่มีความไม่เข้าใจกัน และเรายังไม่ทราบถึงเหตุผลว่าเกิดจากอะไร ทำไมถึงยาวนานมา 9 ปี ซึ่งเจ้าอาวาสเก่ามรณะไปแล้ว และเจ้าอาวาสใหม่ก็เข้าวัดไปปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ โดยวันจันทร์ ที่ 25 กันยายนนี้ จะประชุมกันในวงเล็ก ที่มีสำนักงานพระพุทธศาสนา ตำรวจ และอาจจะมีนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภาร่วมด้วย เพื่อรับเรื่องทั้งหมดมาพิจารณา โดยเจ้าคณะจังหวัดจะเป็นผู้รับเรื่อง และตัดสินใจ ซึ่งเจ้าคณะหนเหนือจะเป็นผู้ไกล่เกลี่ยว่าจะทำอะไรได้บ้าง

 

 

นางพวงเพ็ชร ยังย้ำว่า ในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแล ก็อยากจะทำให้ดีที่สุด ทำให้วัดนี้กลับมาเปิดได้อีกครั้ง โดยความจริงแล้ว ส่วนตัวอยากจะทำให้จบเลย แต่เนื่องจากติดภารกิจเข้าร่วมประชุมรัฐมนตรีสารนิเทศอาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2566 จึงต้องเลื่อนออกไปในสัปดาห์หน้า อยากให้กำลังใจทั้งวัด และประชาชน อยากให้ทุกอย่างราบรื่น

 

 

นางพวงเพ็ชร ยอมรับว่า เราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสิน แต่ในฐานะที่ดูแลเรื่องนี้ ถ้าสามารถเชิญคนมาให้ข้อมูล ทำความเข้าใจกันได้ ก็อยากจะให้จบด้วยดี พร้อมย้ำว่า จะพยายามทำให้เรื่องนี้จบในสมัยที่ตนเองเป็นรัฐมนตรี เพราะเรื่องยาวนานมาถึง 9 ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube