fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” รอความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่

Featured Image
“ชัยธวัช”รอความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่ 23 ก.ย. นี้ ขณะตรวจสอบ “หมออ๋อง” บินดูงานสิงคโปร์ มองว่าเป็นเรื่องดี จับตาดูรัฐบาลทำตามนโยบายที่ให้ไว้

 

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องความชัดเจนการเลือกหัวหน้าพรรคก้าวไกลและที่มีชื่อตัวเองอยู่ในแคนดิเดตหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ต้องรอการประชุมวิสามัญ วันที่ 23 กันยายน 2566 รอที่ประชุมเสนอหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการและขอบคุณที่มีคนเสนอชื่อตนเอง ซึ่งเมื่อถามว่าถ้าได้รับคัดเลือกพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ไม่ว่าใครที่ได้รับการคัดเลือกก็ต้องพร้อม จริงๆมีบุคลากรหลายคนที่พร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว

 

 

 

ส่วนเรื่องคุณสมบัติ จุดเด่น ต้องมีความแตกต่างจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ รักษาการหัวหน้าพรรคก้าวไกล หรือไม่นั้น นายชัยธวัช ระบุว่า แต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกัน คงไม่มีใครเหมือนกับใครเป๊ะๆ อาจจะต้องอยู่ระหว่างความสอดคล้องสถานการณ์ทางการเมือง และตนมองว่าสุดท้าย นายพิธาจะได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) ได้อย่างสมบูรณ์ เมื่อถึงตอนนั้นอาจจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารชุดใหม่

 

 

 

เมื่อถามว่า นายพิธา จะสามารถกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคได้อีกใช่หรือไม่ ถ้าศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดว่าไม่ผิด นายชัยธวัช กล่าวว่า ใช่ มั่นใจและขอยืนยันว่า สุดท้ายแล้วนายพิธาจะกลับมา และคิดว่าอย่างช้าที่สุดน่าจะต้นปีหน้า

 

 

ส่วนการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้(19 ก.ย.66)จะมีการพูดคุยเรื่องการขับนายปดิพัทธ์? สันติ?ภาดา? รองประธาน?สภา?ฯ คนที่1 ออกหรือไม่นั้น นายชัยธวัช กล่าวว่าเรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่พูดคุยกัน คงต้องรอ

 

 

นายชัยธวัช กล่าวถึงเรื่องนโยบายรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยที่ไม่ตรงปก ว่า เรื่องนี้ทางเราได้มีความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์และเสนอแนะไปแล้วในการอภิปรายนโยบายของรัฐบาล ตอนนี้คงเป็นช่วงที่ต้องรอดูว่าในทางปฏิบัติ ของฝั่งรัฐบาลจะมีการดำเนินการอย่างไร เรื่องไหนที่เคยพูดเอาไว้ ว่าจะทำแต่ยังไม่ปรากฏ ถ้าหากพรรคก้าวไกลเห็นว่าควรจะเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นเรื่องที่ดีสำหรับสังคม ก็คงจะมีบทบาทในการผลักดัน เรื่องไหนที่ยังไม่มีรายละเอียดที่ทางรัฐบาลชี้แจง ถ้าต้องการรายละเอียดที่เป็นเป้าหมาย

 

 

และแผนที่ชัดเจนให้รอดูของแต่ละกระทรวงที่มีการพูดคุยกัน นายชัยธวัช ยังกล่าวอีกว่า เรื่องเงินดิจิทัล10,000 บาทและเรื่องการลดภาระค่าน้ำค่าไฟ ราคาน้ำมัน ไม่ควรมีมาตรการเฉพาะที่เรียกว่าเอากระเป๋าซ้ายไปกระเป๋าขวา แต่ควรที่จะมีมาตรการปรับโครงสร้างราคาให้เป็นธรรมมากขึ้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไป และยืนยันว่าจะเป็นฝ่ายค้านที่สร้างสรรค์ อันไหนที่คิดว่าไม่ถูกต้องไม่เหมาะสมก็จะวิพากษ์วิจารณ์

 

 

 

ส่วนประเด็นที่นายปดิพัทธ์ ไปดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ และมีการวิพากษ์วิจารณ์ นายชัยธวัช มองว่าเป็นเรื่องที่ดี การที่ประชาชนช่วยกันตรวจสอบการทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะในบทบาทฐานะไหน และในวันพรุ่งนี้(20 ก.ย.66) ทางนายปฏิพัทธ์ จะมีการชี้แจงเรื่องนี้อีกที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube