fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” มอบพมจ.ไปตรวจสอบตกหล่นเงินสนับสนุนเด็กเล็ก

Featured Image
“วราวุธ” ยันต้องส่งเสริมให้เด็ก 0-6 ขวบ รับมีตกหล่นเงินสนับสนุนกว่า 3 พันคน พบข้อมูลไม่ตรงกัน มอบพมจ.ไปตรวจสอบ

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีการโอนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด 0-6 ขวบ เดือนละ 600 บาท ว่า เรื่องนี้เราต้องส่งเสริมให้เด็ก 0-6 ขวบ กว่า 4 ล้านคน เข้าถึงสิทธิ์นี้ ทำให้เคสที่ต้องถูกคัดออกลดลงเรื่อยๆ ทั้งนี้ จากปัจจุบันที่มีการขอใช้สิทธิราวๆ 2.8 ล้านคน ดังนั้น ต้องให้ผู้ปกครองรู้ว่าตัวเองมีสิทธิ์และสามารถใช้สิทธิ์นั้นได้ เพราะเชื่อว่ายังมีอีกมากที่ไม่ทราบว่าตัวเองมีสิทธิ์ต่างๆ อย่าว่าแต่เด็กเลย เราต้องส่งเสริมให้คนทุกกลุ่มรู้สิทธิ์ตัวเอง

 

 

 

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า อย่างการจ่ายเงินงวดล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ประมาณ 2,288,000 คนนั้น ปรากฏว่า ตกหล่นไม่ได้รับสิทธิ์ 3,000 กว่าราย ดังนั้นตรงนี้ต้องลดน้อยลงเรื่อยๆ เราต้องทำงานหนักมากขึ้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ต้องใส่ใจในการลงรายละเอียดข้อมูลผู้ได้รับสิทธิ์ให้ถูกต้อง ไม่ใช่เอาเบอร์โทรศัพท์ ไปใส่ช่องข้อมูลเลขบัตรประชาชน เอาเลขบัตรประชาชน มาใส่ช่องข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ทำให้เกิดปัญหาเงินไม่สามารถส่งเข้าระบบ เพราะข้อมูลผิดเพี้ยน ไม่เรื่องนี้มีคนส่ง inbox เข้ามาหาตนเองจำนวนมาก

 

 

 

เมื่อถามถึงการแก้ไขปัญหาเรื่องที่มีเด็กตกหล่นไม่ได้รับเงินอุดหนุนมากกว่า 3 พันคน นายวราวุธ กล่าวว่า เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน ตนได้มอบหมายพมจ.ไปตรวจสอบแต่ละกรณีว่า ข้อมูลไม่ตรงกันตรงไหน อย่างไร และจะปรับจูนอย่างไรเพื่อไม่ให้เกิดกรณีอย่างนี้อีก ทั้งนี้ 3 พันกว่าคนนี้ หากเอกสารเสร็จ ตกเบิกแล้วเงินก็จะเข้าในงวดถัดไป หรือเดือนถัดไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube