fbpx
Home
|
ข่าว

หมอพรหมินทร์เผย “พิชิต ชื่นบาน” นั่งที่ปรึกษานายกฯดูกฎหมาย

Featured Image
“หมอพรหมินทร์” เผย “พิชิต ชื่นบาน” นั่งที่ปรึกษานายกฯช่วยดูเรื่องกฎหมาย ยืนยัน เป็นตำแหน่งไม่มีเงินเดือน ระบุ ดึงกรรมการบริษัทแสนสิริร่วม มองตามความชำนาญ ขอเคารพความรู้ ความสามารถ “กิตติรัตน์” บอกเป็นคนละส่วนกับเรื่องคดีข้าวบูล็อก ชี้ ความสง่างามอยู่ที่การทำประโยชน์ให้ประชาชน

 

 

 

นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายพิชิต ชื่นบาน เข้ามาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีรวมถึงดูเรื่องกฎหมายด้วย ซึ่งทั้ง 9 คน เป็นตำแหน่งที่ไม่ได้รับเงินเดือนเพราะเป็นตำแหน่งที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้แต่งตั้ง โดยไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารบริษัทเอกชนเพราะเป็นการเชิญมาในฐานะผู้เชี่ยวชาญ หรือผู้ทรงคุณวุฒิเข้ามาทำงาน

 

 

ส่วนกรณีที่มีการตั้งกรรมการบริษัทแสนสิริเข้ามาเป็นที่ปรึกษา ด้วยนั้น นพ.พรหมินทร์ชี้แจงว่า คนในหลายวงการล้วนมีความสามารถหากเป็นคนที่ไม่มีความรู้ คงไม่เชิญมาเป็นที่ปรึกษาและมองว่านายกรัฐมนตรีได้จัดความสำคัญเรื่องนี้อย่างดี โดยทั้ง 9 คน ก็แบ่งงานตามความชำนาญในแต่ละเรื่อง

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าส่วนของนายพิชิตจะมาดูเรื่องกฎหมายทั้งหมดเลยหรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ในส่วนของการปรึกษาด้านกฎหมาย มีกฤษฎีกาอยู่แล้ว ส่วนนายพิชิตจะเข้ามาดูมิติของกฎหมายด้านอื่นๆ ตามความเชี่ยวชาญ ส่วนจะให้นายพิชิตเป็นผู้สื่อสารด้านกฎหมายกับสังคมหรือไม่นั้น มองว่าอาจจะมอบหมายได้ขอรอดูในโอกาสต่อไป

 

 

 

ขณะที่ กรณีของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่เร็วๆนี้ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเกี่ยวกับคดีข้าวบูล็อค จะส่งผลต่อตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีหรือไม่ นพ.พรหมินทร์กล่าวว่า เรื่องคดีก็ดำเนินไปแต่ส่วนที่เป็นความรู้ความสามารถ ความตั้งใจ ก็ต้องเคารพในเรื่องนี้ เพราะนายกิตติรัตน์ได้ทำเรื่องนโยบาย และศึกษาเรื่องนี้อย่างลึกซึ้งท่านเป็นนักการเงิน แต่ได้ลงไปทำงานกับเกษตรกรต่างๆมากมาย ต่อเนื่องมาตั้งแต่ไหนคะและจะ ทำต่อและสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากส่วนจะมีข้อครหาเรื่องความสง่างามหรือไม่นั้นตนมองว่าความสง่างามอยู่ที่ว่า จะทำประโยชน์ให้ประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube