fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ยังไม่เคาะพื้นที่ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image
“จุลพันธ์” ยังไม่เคาะพื้นที่ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชน ขีดเส้น 10 วัน ส่ง วงเงินและที่มาของเงินไปยัง ครม.พิจารณา

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการปรับปรับแนวคิด ปรับใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จากรัศมี 4 กิโลเมตรเป็นในพื้นที่อำเภอ ว่า เรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุปในขั้นตอนนี้ วันนี้จะมีการประชุมในหลายคณะ หลังจากประชุมครม. ตนได้นัดหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้าตั้งคณะกรรมการ และคณะทำงานขึ้นมา ในเรื่องของการพักหนี้เกษตรกรและ SME ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย

 

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่นายกรัฐมนตรีได้มีการสั่งการ งานคือการสร้างคณะทำงาน เรื่องของดิติทัลวอลเล็ตซึ่งต้องไปคุยในเรื่องของรายละเอียดเรารับในเรื่องของข้อเสนอของภาคประชาชน รวมถึงหลายภาคส่วน ขยายกรอบในเรื่องของการขยายกรอบพื้นที่ เรื่องของดิจิทัลวอลเล็ตเรารับฟังมีข้อเสนอในการปรับพื้นที่ จากรัศมี 4 กิโลเมตร แต่เป็นในระยะที่เหมาะสม แต่สุดท้ายจะเป็นเช่นไรขอให้รอฟัง

 

เมื่อถามว่าแนวคิดดังกล่าวเป็นแนวคิดที่ดีหรือไม่ เพราะจะสามารถใช้ได้กว้างมากขึ้น เป็นระดับอำเภอ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า เป็นแนวคิดที่เป็นประโยชน์และทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น แต่เรายังคงคนยึดกรอบแนวความคิด ในเรื่องที่เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนฐานราก ดังนั้นจึงต้องหาจุดที่เหมาะสม

 

ส่วนไทม์ไลน์การตั้งคณะกรรมการบอร์ด เพื่อจะพิจารณาเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตที่ขีดเส้นไว้ จากเดิมที่รับปากไว้ 14 วัน นายจุลพันธ์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีขอเวลาไว้ 14 วันตอนนี้เหลือ 10 วันแล้ว และยืนยันว่า เราจะส่งกรอบรายละเอียดวงเงินและแหล่งที่มาทั้งหมด ให้คณะรัฐมนตรีในอีก 10 วันข้างหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube