fbpx
Home
|
ข่าว

“อดิศร” ไม่ขอก้าวก่ายก้าวไกล ขับ “หมออ่อง” รักษาเก้าอี้

Featured Image
“อดิศร” ไม่ขอก้าวก่ายก้าวไกล ขับ “หมออ่อง” รักษาเก้าอี้ รองประธานสภา-ผู้นำฝ่ายค้าน ชี้ แหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า เป็นการเลือกตั้งไปแล้ว ไม่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้

นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกระแสข่าวการขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อยังคงดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ไว้ว่า ไม่อยากก้าวก่าย เพราะเป็นเรื่องของพรรคอื่น ซึ่งพรรคการเมืองที่มีโอกาสเป็นผู้นำฝ้ายค้านอย่างพรรคก้าวไกล แต่หัวหน้าพรรคลาออก เพื่อให้สรรหาคนมาเป็นหัวหน้าพรรคและสืบต่อการเป็นผู้นำฝ่ายค้าน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังขัดรัฐธรรมนูญ เพราะกำหนดไว้ว่าตัวแทนพรรคที่จะมาเป็นผู้นำฝ่ายค้าน จะต้องไม่เป็นคณะรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา ซึ่งพรรคก้าวไกลยังมีตัวแทนพรรคดำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 อยู่ จึงดำรงตำแหน่งไม่ได้ ดังนั้น ตำแหน่งนี้ก็จะไปสู่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังหาหัวหน้าไม่ได้

 

 

นายอดิศร ยังบอกถึงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า เป็นการเลือกตั้งไปแล้ว ไม่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ เพราะตนก็เป็นคนหนึ่งที่เลือกนายปดิพัทธ์ และไม่คิดว่าจะต้องมีคนอื่นมาแทน เพราะสามารถทำหน้าที่ได้ดี ทั้งนี้ ก็แล้วแต่พรรคก้าวไกล มองว่าตำแหน่งนี้เลือกแล้วเลือกเลย พร้อมย้ำว่า ไม่ขอให้ความเห็นอะไร เพราะจะมองว่าเป็นการแซ๊ะ แต่ความสำคัญของผู้นำฝ่ายความ มีความสำคัญตามรัฐธรรมนูญไป หากขาดตำแหน่งนี้ อาจขาดโอกาสที่จะร่วมคัดสรรองค์กรอิสระ และการทำหน้าที่ต่างๆในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ร่วมทั้งการเป็นรัฐบาลเงา

 

 

นายอดิศร ยังถามกลับ การจะขับนายปดิพัทธ์ ออกจากพรรค นายปดิพัทธ์ มีความผิดอะไร เพราะการขับสมาชิกออกจากพรรค ต้องมีความผิดรุนแรงอะไร ยกเว้นจะเป็นการเล่นละคร ซึ่งตนเองไม่อยากให้เกิดขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube