fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกปชป.เห็นด้วยนายกฯ เอาจริงปราบยาเสพติด

Featured Image
โฆษกประชาธิปัตย์ เห็นด้วย นายกฯ เอาจริงปราบยาเสพติด ย้ำ ยึดกฎหมาย อย่าซ้ำรอย 2,500 ศพ

 

 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเอาจริงและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระชาติจะต้องลดลงให้ได้ภายใน 1 ปี ว่า ในหลักการเห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญต่อปัญหายาเสพติด ต้องติดตามดูว่าจะในภาคปฏิบัติ จะทำอย่างไรซึ่งต้องยอมรับว่าขณะนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน เพราะทุกพื้นที่มีการแพร่ระบาดหาซื้อกันอย่างง่ายดายเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ในแต่ละพื้นที่จะทราบดี

 

ทั้งนี้ อยากให้นายกรัฐมนตรีรวบรวมสภาพปัญหาและข้อเท็จจริงในทุกจังหวัดเพื่อการวางยุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน การปราบปรามก็เป็นส่วนสำคัญแต่แผนการป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดก็สำคัญไม่น้อยกว่ากัน ตลอดถึงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด

 

การที่นายกรัฐมนตรีตั้งเป้า 1 ปี ตนคิดว่าความสำคัญของเรื่องนี้คือการตั้งใจปฏิบัติงานสำคัญกว่า การต้องยึดหลักกฎหมายในการปราบปราม อย่าใช้นโยบายสงสัยใครแล้วฆ่าทิ้งอย่าใช้วิธีการฆ่าตัดตอน อยากให้นายกรัฐมนตรีได้ศึกษา รายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ ศึกษา และวิเคราะห์การกำหนดนโยบายปราบปรามยาเสพติดให้โทษและการนำนโยบายไปปฏิบัติจนเกิดความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ชื่อเสียง และทรัพย์สินของประชาชน (คตน.) จำนวนผู้เสียชีวิตกว่า 2,500 ศพ ที่เป็นผลเกี่ยวเนื่องกับนโยบายปราบปรามยาเสพติด ปี 2546 ก็จะเห็นบทเรียนสำคัญ

 

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า เชื่อว่าทุกคนคิดเช่นกันว่าไม่อยากให้ใช้ นโยบายปราบปรามยาเสพติดรัฐบาลทักษิณโมเดลที่ไม่ได้ยึดหลักสิทธิมนุษยชน ยังเป็นคำถามที่อยู่ในใจของครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทุกคนจนถึงทุกวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube