fbpx
Home
|
ข่าว

สว.หารือปัญหาค่าไฟฟ้าจากโครงการสูบน้ำเพื่อการเกษตร

Featured Image
สมาชิกวุฒิสภา หารือ ปัญหาค่าไฟฟ้า จากการดำเนินโครงการสูบน้ำเพื่อการเกษตรที่ส่งผลกระทบต่อรายได้เกษตรกรหลายพื้นที่

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้(18 ก.ย.66) มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยประธานเปิดให้สมาชิกนำปัญหาต่าง ๆ เข้าหารือ โดยนายรณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูลสมาชิกวุฒิสภา หารือปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อทำนา และต้องใช้เครื่องสูบน้ำตามโครงการสูบน้ำเพื่อการเกษตร และทำให้ต้องเสียค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในอัตราสูง จึงฝากไปยังนายกรัฐมนตรี ขอให้จัดงบกลางชดเชยส่วนต่างค่าไฟฟ้าจากการสูบน้ำเพื่อทำนา และในอนาคตขอให้มีการจัดส่งงบประมาณเพื่อช่วยชดเชยในส่วนนี้

 

ขณะที่ นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา หารือถึงนโยบายรัฐบาลในการแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการเดือนละ 2 รอบ ว่า เป็นสิ่งที่ดีสำรับข้าราชการที่ไม่มีภาระหนี้สิน แต่ข้าราชการร้อยละ 90 ไม่เห็นด้วย เพราะทำให้การคำนวณค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนมียุ่งยาก และต้องทำนิติกรรมสัญญาใหม่ โดยขอให้รัฐบาลทบทวนอย่างรอบคอบ และหากเป็นไปได้ขอให้รัฐบาลทบทวนหาแนวทางเพิ่มการจ่ายเงินค่าครองชีพให้เพิ่มจำนวนขึ้นจะเกิดประโยชน์มากกว่า

 

 

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกวุฒิสภา นำปัญหาอื่นๆ เข้าหารือ เช่น ขอให้กระทรวงศึกษาธิการทบทวนแนวทางแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษา , การขอให้ทบทวนการยกเลิกคำสั่ง คสช. บางคำสั่ง โดยขอให้คงเรื่องการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นไว้เพราะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการปราบปรามการทุจริตในหน่วยงานราชการและเจ้าหน้าที่รัฐ และปัญหาการรุกล้ำลำน้ำในจังหวัดสงขลา ทำให้ไม่สามารถเดินเรือได้.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube