fbpx
Home
|
ข่าว

“นลินี” แจงชัดไม่ได้ติดบัญชีดำสหรัฐฯ ย้ำไม่ใช่ญาตินายกฯ

Featured Image
“นลินี” แจงชัดไม่ได้ติดบัญชีดำสหรัฐฯ ยันมีหลักฐานแสดงความโปร่งใส ย้ำ ไม่ใช่ญาตินายกฯแม้นามสกุลพ้องกัน

 

 

นางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนบางสำนักนำเสนอข่าวว่าตนติดบัญชีดำของสหรัฐฯ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และแนะให้ถอนตัวจากตำแหน่งเพราะไม่สง่างาม ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นข้อมูลเก่าที่เกิดความเข้าใจผิดกันตั้งแต่เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว และตนได้เคยชี้แจงไปแล้วว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการเงินและทรัพย์สิน

 

 

ซึ่งต่อมาทางสำนักงานการควบคุมทรัพย์สินฯ สหรัฐ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด และมีหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการว่าได้ถอนชื่อตนออกแล้ว ดังนั้นหากไม่ถูกต้องจริงทางการสหรัฐฯ คงไม่ออกเอกสารรับรองให้ ขณะเดียวกันทุกคนยังสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จากเว็บไซต์ทางการของสหรัฐฯ อีกด้วย

 

 

ซึ่งตนมีวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐฯ และยังได้รับเชิญให้ไปร่วมงานวันชาติสหรัฐฯ ที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยจัดขึ้นเป็นประจำรวมทั้งในปีนี้ด้วย ดังนั้นจึงอยากวิงวอนสื่อมวลชนและสังคมให้เข้าใจความจริง โดยเชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบข้อมูลจนเชื่อมั่นแล้วจึงได้แต่งตั้งตน

 

 

ทั้งนี้ตนขอใช้ความรู้และประสบการณ์ทั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้แทนการค้าไทย 2 สมัย รวมทั้งเครือข่ายความร่วมมือระหว่างประเทศที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทยมากที่สุด และขอย้ำว่าแม้ตนจะมีนามสกุลพ้องกับนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้เป็นญาติกันและไม่เคยรู้จักกันเป็นการส่วนตัวมาก่อน โดยที่ผ่านมาได้พบกับนายกฯตัวเป็นๆ ครั้งแรกในช่วงหาเสียงเลือกตั้งครั้งล่าสุดที่สนามกีฬาเมืองทองธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube