Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เยือนจีนก่อนกลับมาแบ่งงาน”นภินทร”

Featured Image

“ภูมิธรรม” เยือนจีนสร้างความสัมพันธ์ เป็นจังหวะที่เหมาะสม ก่อนกลับมาแบ่งงานกับ”นภินทร”อย่างเป็นทางการ และพิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารทดแทนตำแหน่งที่เกษียณ เชื่องานต่อเนื่องไม่สะดุดแน่นอน

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนจะนำคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ เยือนเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เข้าร่วมพิธีเปิดงานแสดงสินค้า

 

CAEXPO 2023 ครั้งที่ 20 ณ นครหนานหนิง ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ย.นี้ ซึ่งมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วม 76 ราย ใน 4 กลุ่มสินค้า โดยเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศในครั้งแรก ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี

 

และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งจะมีโอกาสได้หารือร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของทางประเทศจีน เพื่อกระชับความสัมพันธ์และร่วมมือกันขับเคลื่อนการค้าของทั้งสองฝ่าย และมองว่าเวลาดังกล่าว

 

ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะเป็นช่วงเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา ตนในฐานะรองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางเยือนประเทศจีน เป็นการสร้างความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่าย

 

และหลังจากเดินทางกลับจากประเทศจีนแล้ว จะมีการพิจารณาในเรื่องของการแบ่งงานร่วมกับ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยจะมีการพิจารณา

ตามความเหมาะสม โดยจะไม่ให้เกิดความล่าช้าอย่างแน่นอน ในขณะที่การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์นั้น จะพิจารณาทันก่อนที่จะมีการเกษียณอายุราชการ ของผู้บริหารระดับสูงหลายตำแหน่งอย่างแน่นอนมั่นใจว่าการทำงานจะไม่สะดุด

 

โดยกระทรวงพาณิชย์ มีรายงานว่า ข้าราชการระดับสูงที่จะเกษียณอายุราชการ 4 ราย ประกอบด้วย นายวันชัย วราวิทย์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์
นายทศพร ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายกำแหง กล้าสุคนธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และนางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube