fbpx
Home
|
ข่าว

สว.นัดประชุม 18 ก.ย.พิจารณาผลสอบจริยธรรม “กิตติศักดิ์”

Featured Image
“วุฒิสภา” นัดประชุม 18 ก.ย. พิจารณาผลสอบจริยธรรม “กิตติศักดิ์” ปมขัดแย้งวัดบางคลาน จับตาลงมติเห็นชอบผลสอบหรือไม่

 

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ออกหนังสือนัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 15 ในวันที่ 18 ก.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่สำคัญคือ รายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรมของ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานจริยธรรม ตรววจสสอบแล้วเสร็จและจะมีการลงมติของ สว. ว่าจะเห็นด้วยกับรายงานของกรรมการจริยธรรมหรือไม่

 

 

สำหรับเรื่องของเรียนนายกิตติศักดิ์ ว่า เข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรมของ สว. และกรรมาธิการ พ.ศ.2563 หรือไม่ เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่พิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งนายกิตติศักดิ์เข้าไปเกี่ยวข้องและถูกร้องเรียนว่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และไม่ยอมให้เจ้าอาวาสวัดบางคลานที่ถูกแต่งตั้งอย่างถูกต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ วุฒิสภาจะมีประเด็นพิจารณารายงานเรื่องร้องเรียนนายกิตติศักดิ์ว่าผิดจริยธรรมหรือไม่ ล่าสุดพบว่า นายกิตติศักดิ์ ยังคงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและมีคลิปปรากฎว่าได้ปะทะคารมกับประชาชน และ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ซึ่งเดินทางมายังวัดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบและเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

 

 

ทั้งนี้ ต้องจับตากาพิจารณาของวุฒิสภา ว่าจะมีมติอย่างไร ตามข้อบังคับต้องใช้การลงมติด้วยเสียงข้างมาก 2 ใน 3 จากสว.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 149 คน เพื่อใหัความเห็นชอบรายงานสอบจริยธรรม ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ก.ย. วุฒิสภา ได้ลงมติด้วยเสียงไม่ถึงเกณฑ์ ผลการตรวจสอบจริยธรรม ของนายธานี อ่อนละเอียด สว. มาแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube