fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะพิจารณาทบทวนวงเงินงบฯปี 67

Featured Image
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน การประชุมพิจารณาทบทวนวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พร้อมทบทวนวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเป็นประธานการประชุม การประชุมพิจารณาทบทวนวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยสำนักงบประมาณที่ตึกภักตีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งมีวาระที่น่าสนใจอาทิ การพิจารณากฎหมาย พระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2561 มาตรา 24

 

กำหนดให้ในการจัดทำงบประมาณประจำปีให้สำนักงบประมาณเป็นหน่วยงานหลัก โดยร่วมกับ กระทรวงการคลัง สำนักงานสภากพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อดำเนินการ กำหนดนโยบายงบประมาณประจำปี ประมาณการรายได้ วงเงินงบประมาณรายจ่าย และวิธีการเพื่อชดเชยการขาดดุลงบประมาณ

 

 

หรือการจัดการในกรณีที่ประมาณการรายได้สูงกว่าวงเงินงบประมาณและกำหนดสัดส่วนงบประมาณรายจ่ายเพื่อการลงทุนและงบประมาณรายจ่ายเพื่อการชำระหนี้ภาครัฐ ต่อกรอบวงงินบประบาณรบจำบประจำปี รวมถึงการกำหนดกรอบประมาณการรายจ่ายประมาณการรายรับ และฐานะการคลังของรัฐบาล เป็นการล่วงหน้าไม่น้อยกว่าสามปี

 

 

นอกจากนี้ ยังหาหรือ การพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังของรัฐ พ.ศ. 2561 มาตรา 15 กำหนดให้การจัดทำกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี ให้นำแผนการคลังระยะปานกลางมาประกอบ การพิจารณาด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube