fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ไม่หนักใจถูกสส.ก้าวไกลด้อยค่ามองเป็นโฆษกกห.

Featured Image
“สุทิน”ไม่หนักใจ ถูก สส.ก้าวไกล ด้อยค่า มองเป็นเพียงโฆษกกระทรวงกลาโหม เชื่อเป็นแค่วาทกรรม ระบุปฏิรูปกองทัพต้องชัดเจนภายใน 2 ปี

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณี สส.พรรคก้าวไกลออกมาอภิปรายด้อยค่าว่านายสุทินเหมือนเป็นเพียงแค่โฆษกกระทรวงกลาโหมรู้สึกกดดันหรือหนักใจหรือไม่ ว่า ตนไม่หนักใจ เป็นธรรมชาติของฝ่ายค้าน ซึ่งก็ด้อยค่าจริงๆ แต่เราเชื่อว่า การนำเสนอและการทำงานต่อไปนี้ มันพิสูจน์ได้ เรื่องการปฏิรูปกองทัพวันนี้เราก็คุยกันจำนวนมาก ตนมองว่าการปฏิรูปทุกองค์กร มีประมาณ 3 ปัจจัย ปัจจัยที่ 1 คือ ปัจจัยภายในที่ผู้นำองค์กรนั้น ลุกขึ้นมาปฏิรูปเอง บางองค์กรคนในบริษัท ภายในลุกขึ้นมาเรียกร้อง ให้ปฏิรูปไม่งั้นเจ๊ง

 

และปัจจัยที่ 3 คือคนภายในนิ่ง แต่คนภายนอกให้ปฏิรูป กองทัพวันนี้ตนได้เอกซเรย์ดู มี 3 สาเหตุ ซึ่งตัวผู้นำกองทัพก็ได้พูดเรื่องนี้มานานแล้ว ตัวคนในกองทัพก็มีแผนหลายเรื่อง และสังคมวันนี้ก็เรียกร้อง 3 ปัจจัยนี้ตนคิดว่า ก็ดำเนินการไป สิ่งที่ตนพูดไม่ว่าจะเป็นการลดกำลังพล การปรับภารกิจกองทัพการพัฒนาเทคโนโลยี และนโยบาย สร้างความโปร่งสายตรวจสอบได้ ตนว่าอันนี้ก็คือการปฏิรูปแล้ว

 

เมื่อถามว่ามีกรอบเวลาของนโยบายหรือไม่นายสุทินกล่าวว่า สิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมดเป็นนโยบายเร่งด่วนทั้งนั้น เป็นไปได้เราจะทำให้เห็นความชัดเจนภายใน 2 ปี

 

เมื่อถามย้ำว่ามีคนแซวว่านายสุทินเป็นโฆษกประจำกระทรวงกลาโหมไปแล้ว นายสุทิน กล่าวว่า เป็นวาทกรรม แต่ความจริงแล้ว เราต้องดูการทำงานเอาให้ชัด

อะไรที่มันใช่ก็ต้องบอกว่ามันใช่ เช่นเรื่องการลดกำลังพล ถ้าเขาทำแล้วเราไปบอกว่าคนอื่นทำหรือไม่ได้ทำมันก็ไม่ใช่

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะดูแลกระทรวงกลาโหม เองด้วยใช่หรือไม่หรือแบ่งงานให้กับรองนายกรัฐมนตรี นายสุทิน กล่าวว่ายังไม่ทราบ และยังไม่มีการแบ่งกระทรวงทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube