fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ์” ยันตำแหน่งประธานกมธ. 35 คณะสัปดาห์หน้าต้องจบ

Featured Image
“พิเชษฐ์” ยัน จัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ 35 คณะ สัปดาห์หน้า ต้องจบ ขอให้พรรคที่มีปัญหาคิดให้ดี ถ้าทำอย่างนี้ก็จะไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

 

 

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ในฐานะประธานในการจัดสรรโควตากรรมาธิการสามัญ สภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า การจัดสรรตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ 35 คณะ จะต้องได้ข้อยุติในสัปดาห์หน้า

 

 

โดยในวันนี้ได้ออกหนังสือเชิญประชุมในวันพฤหัสบดี ที่ 21 ก.ย. เวลา 13.30 น. ซึ่งจะเชิญตัวแทนพรรคการเมืองทุกพรรค มาพูดคุยตกลงกันอีกครั้ง หากตกลงกันไม่ได้ตนจะใช้ข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพราะไม่สามารถรอได้ เนื่องจากมีปัญหาของประชาชนที่อยากให้พิจารณา

 

 

ดังนั้น หากไม่รับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม ตนก็ต้องทำตามธรรมชาติ โดยอันดับแรกจะใช้วิธีการจับสลาก แต่หากยังไม่ยอม ก็จะให้ไปลงมติกันในที่ประชุมในทุกคณะ แต่จะแย่กว่าเดิม จะเอาหรือไม่ ทั้งนี้ เราอยู่สภาฯ มานาน ตามความเป็นจริงจะต้องมีกรรมาธิการฯ มีประธานมาทำงานแล้ว ไม่ใช่ทอดเวลามันเนิ่นนานขนาดนี้

 

 

ดังนั้น ขอให้พรรคที่มีปัญหาคิดให้ดี ไม่เช่นนั้น สิ่งที่จะได้ก็จะไม่ได้สักอย่าง ต้องคิดให้ดีว่าจะเอาอย่างไร ถ้าทำอย่างนี้ก็จะไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

 

 

ทั้งนี้ ตนบอกให้คุยกันแล้ว ถ้าโหวตแล้ว รัฐบาลได้เปรียบ ทุกคนก็รู้อยู่ ว่าอะไรจะเป็นอย่างไร จับสลากจะเป็นอย่างไร โหวตในห้องจะเป็นอย่างไร ถ้ายังรักษาผลประโยชน์ สุดท้ายจะไม่ได้สักอย่าง จนถึงวันนี้ยังไม่ได้คุยกันเลย และตนมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ ก็ต้องทำตามหน้าที่ของตนใช่หรือไม่ ฉะนั้น วันพฤหัสบดีนี้ก็จะประชุม ตกลงเอาอย่างไร อย่างไรก็ต้องจบ รออะไร รอผลประโยชน์ของแต่ละคน แต่ละพรรคหรือ แล้วผลประโยชน์ของประชาชนรอได้หรือไม่

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลได้ สส.เพิ่มมาอีก 1 คน จะได้สัดส่วน ประธานกรรมาธิการฯ เพิ่มอีก 1 คนหรือไม่ นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้มีประกาศรับรองการเป็น สส. จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดังนั้น หากจนถึงวันที่ 21 ก.ย. แล้ว ยังไม่รับรองก็ต้องเดินหน้าตกลงเรื่องตำแหน่งประธาน เพราะรอไม่ได้ พร้อมย้อนถามว่า หากเดือนนี้และเดือนหน้ายังไม่ประกาศรับรอง จะให้รอไปถึงไหน

 

 

อย่างไรก็ตาม หากรับรองก่อนวันพฤหัสบดีนี้ พรรคก้าวไกลก็จะได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ เพิ่มอีก 1 ตำแหน่งตามหลักการ และขอย้ำว่า การตัดสินใจตรงนี้ เป็นการทำตามหน้าที่ ซึ่งการตกลงกัน ถ้าได้ก็คือได้ ถ้าไม่ได้ ปล่อยไว้ก็ยังไม่ได้ต่อไปเรื่อยๆ จึงต้องหาข้อยุติ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่สามารถเดินหน้าทำงานได้ ดังนั้น จะทำตามใจตัวเองไม่ได้ เพราะเป็นปัญหาของส่วนรวม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube