fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน”จ่อชงครม.ตั้ง2อดีตเลขาสมช.ช่วยงานกห.

Featured Image
“สุทิน”จ่อชงครม.ตั้ง2อดีตเลขา สมช.ช่วยงานกลาโหมชี้มีคุณสมบัติ รู้งานกองทัพดี ขออย่ามองเป็นฝาก”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”ไร้รายชื่อตระกูลชินวัตร

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ามาเนียบรัฐบาล เพื่อสักการะศาลพระภูมิและศาลตาศาลยาย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลก่อนประชุมครม. นัดแรกอย่างเป็นทางการที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดเผยว่าได้มีการขอพรให้ทำงานสำเร็จราบรื่นส่วนที่เข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนเข้ากระทรวงกลาโหมนั้น เนื่องจากที่นี่เป็นสถานที่จะต้องมาทำงานทุกวัน ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนต้องมาแล้วตนเองจะเดินทางไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหมในช่วงบ่ายวันนี้

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้ายมีการอภิปรายโดยมุ่งเป้าไปที่งบลับในการประชุมแถลงนโยบาย โดยหลังจากนี้จะมีการมอบนโยบายกองทัพอย่างไรนายสุทิน กล่าวว่า นโยบายของกระทรวงมีการเขียนไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้ว หลังจากนี้ก็จะต้องไปดูในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งประเด็นงบลับและจัดซื้อจัดจ้างก็อยู่ในนั้นด้วย

 

ส่วนนโยบายแรกที่จะทำทันทีของกระทรวงกลาโหมคืออะไร นายสุทิน กล่าวว่าเรื่องนี้จะไปพูดคุยในช่วงบ่ายหลังเข้าปฏิบัติงานที่กระทรวงกลาโหมโดยจะฟังการรายงานจากผู้บัญชาการเหล่าทัพด้วย เพราะสิ่งที่คิดว่าใช่อาจจะไม่ใช่หรือสิ่งที่ใช่อาจจะใช่ ดังนั้น จึงต้องฟังเหล่าทัพเพื่อมาประกอบ กับสิ่งที่เรารับรู้หรือไม่

 

เมื่อถามว่าในการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะต้องมีการฟังความคิดเห็นจากเหล่าทัพหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า จะต้องฟังจากทุกส่วนรวมถึงประชาชนด้วยทุกสาขาอาชีพ เชื่อว่าชุดผู้คุยของรัฐบาลก็ได้มีการหาคือกันบ้างแล้ว ซึ่งอาจเห็นไม่ตรงกัน 100% แต่เชื่อว่าเรื่องรัฐธรรมนูญทุกคนอยากทำใหม่

 

นายสุทิน ยังเปิดเผยด้วยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ตนเองจะมีการเสนอแต่งตั้งพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตาอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยทั้ง 2 คน เป็นคนที่คุณสมบัติรู้เรื่องกองทัพดี และอยากที่จะมาช่วยงาน รวมทั้งรู้เรื่องกองทัพเป็นอย่างดีและยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นเด็กฝากของพล.อ.ประยุทธ์ แน่นอนซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็พักผ่อนแล้ว

 

เมื่อถามว่าพล.อ.ณัฐพล ถูกจับตาว่าเป็นบุคคลทีช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ มาโดยตลอด นายสุทินกล่าวว่าทุกคนในกองทัพช่วยงานรัฐบาลเก่ามา ถ้าคิดเช่นนั้นใครก็เป็นลูกน้องของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและขณะนี้ตนเองก็ยังไม่ได้มีการติดต่อเพื่อขอเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร โดยขอทำงานก่อนฉะนั้นคนจะมองว่าเดินสายพบเยอะไปแต่ถ้าหากมีปัญหาอะไรก็คงจะมีการหารือ พร้อมยืนยันว่า ตอนนี้เริ่มมีการปรับตัวกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแต่ไม่ชินเท่าไหร่กับคำว่า “บิ๊กทิน” มาถึงอย่างไรก็ต้องอยู่กับบริบทใหม่ให้ได้

 

ส่วนที่มีการเผยแพร่เอกสารโดยมีชื่อนายพายัพ ชินวัตร มาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น ตนเองยังไม่รู้ที่ไปที่มาโดยถามเจ้าตัวก็ยังไม่ทราบในเรื่องนี้ ซึ่งตนมองว่าการจะทำเอกสารพิมพ์ขึ้นมาและเผยแพร่ มันทำได้ง่าย แต่มีการแซวเล่นว่าหากมีอะไรก็จะมีการปรึกษา ส่วนตำแหน่งโฆษกกระทรวงกลาโหม จะมีการพูดคุยหลังจากชอบนโยบายเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube