fbpx
Home
|
ข่าว

วิป 3 ฝ่ายคุยเวลาลงตัว-‘วันนอร์’สั่งงดประชุมสภาฯ 13-14 ก.ย.

Featured Image
วิป 3 ฝ่าย คุยเวลาลงตัวแล้ว เชื่อวันนี้เสร็จไม่เกิน 4 ทุ่ม ด้าน ‘วันนอร์’ สั่งงดประชุมสภาฯ 13-14 ก.ย. พร้อมนัดชดเชยวันศุกร์ ในเวลาที่เหมาะสม

 

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 6 เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ตามมาตรา 162 ของรัฐธรรมนูญ เป็นวันที่ 2 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมการประสานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ชี้แจงเวลาที่เหลืออยู่ของแต่ละฝ่ายในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ประกอบด้วย พรรคร่วมฝ่ายค้าน เหลือเวลา 4 ชั่วโมง 42 นาที ฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล เหลือ 1 ชั่วโมง 27 นาที ฝ่าย สว. เหลือ 47 นาที และฝ่ายคณะรัฐมนตรี (ครม.) เหลือ 3 ชั่วโมง 22 นาที

 

นายปกรณ์วุฒิ ระบุว่า ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และวุฒิสภา อาจใช้เวลาเกินเล็กน้อยประมาณ 5-10 นาที ขณะที่หากฝ่าย ครม. จะชี้แจงให้เต็มที่ก็ยินดี

 

ด้านนายศรัณย์ ทิมสุวรรณ สส.เลย พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปรัฐบาล ก็ได้ยืนยันตามกรอบเวลาที่ชี้แจง บรรยากาศอาจจะมีเดือดบ้าง เมื่อเช้า แต่เชื่อว่าหลังจากนี้จะดีขึ้น

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ชี้แจงว่า หากดำเนินการได้ตามเวลา เกินเวลาเล็กน้อย อาจจะประชุมแล้วเสร็จได้ไม่เกิน 22.00 น. จึงขอให้สมาชิกอยู่เป็นกำลังใจ ซึ่งกันและกัน รวมถึงสมาชิกปฏิบัติงานอย่างหนักทั้ง 2 วัน และพรุ่งนี้ ครม. มีการประชุมนัดพิเศษ อาจไม่สามารถมาตอบกระทู้ในสภาฯ ได้ จึงขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรงดการประชุมทั้งวันพุธ (13 ก.ย. 66) และวันพฤหัสบดี (14 ก.ย. 66) นี้ เพื่อที่สมาชิกจะได้กลับไปปฏิบัติงานในพื้นที่ได้ ส่วนการประชุม 2 วันที่ขาดไปนั้น จะนัดประชุมสภาฯ ชดเชยในวันศุกร์ (15 ก.ย. 66) ตามเวลาที่เหมาะสมต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube