fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลตอบยังไม่ชัด นโยบายหาเสียงไว้หายไปไหน

Featured Image
“จุรินทร์” ซัดรัฐบาลตอบยังไม่ชัด นโยบายหาเสียงไว้หายไปไหน แจก 1 หมื่น ยังไม่รู้ที่มาของเงิน แค่บอกจะไม่กู้และไม่นำเงินกองทุนต่างๆมาใช้

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการชี้แจงนโยบายของรัฐบาล ว่ายังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนในหลายประเด็น โดยเฉพาะนโยบายที่พูดไว้ตอนหาเสียง และนโยบายทางการเกษตรเรื่องทดแทนการประกันรายได้เกษตรกร มีเพียงเรื่องพักหนี้เกษตรกรซึ่งบอกว่าเป็นเพียงยาแดงเท่านั้น

 

 

ส่วนเรื่องเงินนโยบายที่ดิจิทัลวอเล็ตมีคำตอบเพียงว่าจะไม่กู้และไม่นำเงินกองทุนต่างๆมาใช้ จะไม่นำเงินกองทุนของหลวงตาบัวมาใช้ แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะนำงบประมาณมาจากแหล่งใด เหลืออีกทางหนึ่งคือการใช้งบประมาณซึ่งก่อนหน้านี้เคยถาม ครม.ชุดเดิมว่างบฯปี 2567 จะเหลืองบประมาณให้รัฐบาลใหม่เท่าไหร่

 

 

ซึ่งสำนักงบประมาณก็ชี้แจงว่าเหลือไม่ถึง 200,000 ล้านบาท ซึ่งหากใช้งบประมาณดังกล่าวมาใช้ดำเนินการก็จะไม่เหลืองบประมาณไปทำอย่างอื่นเลย อีกทั้งต้องหางบประมาณเพิ่มอีก 360,000 ล้านบาทแต่ยังขาดความชัดเจนแหล่งที่มา เหมือนนโยบายที่ไปตายเอาดาบหน้ายังไม่มีความชัดเจนเพิ่มเติมชัดเพียงแต่ว่าไม่กู้เงิน ย้ำว่าไม่ต้องการกดดันอะไรแต่เป็นสิทธิ์ที่จะถาม ไม่มีเจตนาพิสดารอะไร แต่ทำไมวันนี้รัฐบาลตอบไม่ชัดเจน

 

 

พร้อมยืนยันทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเสมอ ที่ผ่านมาก็ตั้งใจปฎิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มความสามารถ และเมื่อมาเป็นฝ่ายค้านไม่ต้องกังวลเพราะมีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลแทนประชาชนทวงถามคำตอบที่ประชาชนต้องการคำตอบ ตนเองซื่อสัตย์ต่อการทำหน้าที่เสมอ

 

 

ทั้งนี้กล่าวถึงการทำงานฝ่ายค้านกับพรรคก้าวไกลว่าไม่มีปัญหาอะไรด้วยเป็นวิถีทางการทำงานของรัฐสภา ด้วยพรรคการเมืองที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ต้องมารวมกันเป็นฝ่ายค้าน เมื่อเป็นฝ่ายค้านก็ต้องตระหนักเรื่องการจับมือ หน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล หากไม่จับมือกันการตรวจสอบก็จะหายไป มันขาดทุนคือประชาชนที่เลือกมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหาในภารกิจสามารถทำงานร่วมกันได้ยกเว้นจุดยืนเพียงบางเรื่อง เช่นเรื่องการแตะมาตรา 112 ทำงานร่วมกันได้ให้เกียรติซึ่งกันและกันพร้อมรักษาผลประโยชน์ของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube