fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลัฐ รัชกิจประการ” ขยับเป็น สส.บัญชีรายชื่อ

Featured Image
“ชลัฐ รัชกิจประการ” ขยับเป็น สส.บัญชีรายชื่อ ภูมิใจไทย แทน “ทรงศักดิ์ ทองศรี” ที่ลาออกไปนั่ง รมช.มหาดไทย

 

 

 

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ เลื่อนให้ ชลัฐ รัชกิจประการ เป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แทน ทรงศักดิ์ ทองศรี ที่ลาออกไปนั่ง รมช.มหาดไทยเว็บไซต์ราชกิจจาบุกเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็น สส. แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2566 ซึ่งได้ประกาศให้ นายทรงศักดิ์ ทองศรี ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 3 ได้รับเลือกตั้งเป็น สส.

 

 

บัดนี้ นายทรงศักดิ์ ทองศรี ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็น สส. ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของนายทรงศักดิ์ สิ้นสุดลง ตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2566

 

 

 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย คือ นายชลัฐ รัชกิจประการ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ทั้งนี้ นายชลัฐ ต้องรายงานตัวเป็น สส. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube