fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ชี้แถลงนโยบาย “ไม่มี ไม่จริง ไม่พอ” ชมนายกฯไปอีสาน

Featured Image
“พิธา” พบคำแถลงนโยบายรัฐบาล “ไม่มี ไม่จริง ไม่พอ” ย้ำพรรคก้าวไกล ขอเป็นพรรคฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ขณะ ชื่นชม “นายกฯ นำ ครม.ลงพื้นที่อีสาน เป็นเรื่องดี ใกล้ชิดประชาชน รับฟังปัญหา

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 11-12 กันยายน 2566 ว่า ส่วนตัวได้มีโอกาสอ่านคำแถลงบ้างแล้ว อยากเห็นการตอบคำถามของรัฐบาล โดยเฉพาะนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ ทั้งนี้ เมื่ออ่านคำแถลงนโยบายของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน แล้ว พบว่า “ไม่มี ไม่จริง ไม่พอ” ขยายความได้ว่า

 

“ไม่มี” คือ ฝ่ายค้านคิดว่าเป็นความท้าทายของประเทศไทยที่ไม่มีอยู่ในการแถลงนโยบายชุดนี้

 

“ไม่จริง” คือ การคาดการณ์ว่าหลายหลายนโยบายที่ใช้หาเสียง เช่น การตั้ง สสร. เพื่อจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หรือหลายหลายนโยบายที่ไม่ปรากฏสำคัญแล้วไม่มี แสดงว่า ไม่จริง

 

“ไม่พอ คือ อาจจะมี แต่ไม่มีเป้าหมายหรือไม่ลงรายละเอียด เมื่อเปรียบเทียบกับมาตรฐานรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะเห็นได้ว่ามีความคลาดเคลื่อนกันพอสมควร

 

ขณะเดียวกัน นายพิธา ยืนยันว่า พรรคก้าวไกล จะตั้งใจทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ มีหลักการ ไม่ได้ใช้โวหารแต่อย่างใด แต่เป็นการเปรียบเทียบมาตรฐานของรัฐบาลแต่ละชุด รวมถึงการเปรียบเทียบถึงการรักษาสัจจะว่าสัญญาอะไรกับพี่น้องประชาชนไว้ และมีอยู่ในคำแถลงนโยบายหรือไม่ และหากเป็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ไม่มีในนโยบาย พรรคก้าวไกลก็จะนำเสนอ เพื่อให้เป็นจุดสำคัญในการบริหารราชการแผ่นดิน พร้อมย้ำจะตั้งใจทำงานให้สมกับที่ประชาชนไว้ใจเลือกเข้ามา

 

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีบางส่วน ลงพื้นที่ภาคอีสานทันทีนั้น ก็ขอชื่นชม ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้ามีความราชการน้อยลง จะทำให้ใกล้ชิดกับประชาชนก็จะมากขึ้น เห็นปัญหาจริงๆ เข้าใจในแต่ละพื้นที่ว่ามีปัญหาอะไร เช่นเดียวกับที่ตนได้มาลงพื้นที่หาเสียงก็มีประโยชน์ ได้รับฟังปัญหาในหลายด้าน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม สาธารณสุข ดังนั้น คิดว่าการใกล้ชิดประชาชน ก็ดีกว่าเป็นนักรบห้องแอร์ และรอข้อมูลจากบางส่วนที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งการพบประชาชนก็ได้สัมผัสชีวิตชาวบ้านไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube