fbpx
Home
|
ข่าว

ปิดหีบลต.ซ่อมระยองแล้ว-รอลุ้นนับคะแนน

Featured Image
5 โมงเย็นตรง ปิดหีบเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ระยองแล้ว ภาพรวมตลอดทั้งวัน คนทยอยใช้สิทธิ์ จับตานับคะแนนหน้าหน่วย 207 หน่วย ก่อนรู้ผลไม่เป็นทางการ 4 ทุ่มวันนี้

 

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม สส. แทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 3 จ.ระยอง หลังปิดหีบในเวลา 17:00 น. สถานที่เลือกตั้งสหกรณ์การเกษตรเมืองแกลง ซึ่งแบ่งเป็นหน่วยเลือกตั้ง 2 หน่วยในรูปแบบเต็นท์ คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลงจังหวัดระยอง (สหกรณ์การเกษตร เต็นท์ 1) มีบ้านเรือน 234 หลัง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 759 คน ชาย 345 คน หญิง 413 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 11 ตำบลเมืองแกลง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง (สหกรณ์การเกษตร เต็นท์ 2) มีบ้านเรือน 224 หลัง มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 688 คน ชาย 310 คน หญิง 378 คน โดยภาพรวมตลอดทั้งวันมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้ามาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลา 17:00 น. ตามกำหนดการ ทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยได้ประกาศยุติการเข้ามาใช้สิทธิ์อย่างเป็นทางการ จากนั้นได้ดำเนินการตรวจเช็คความเรียบร้อยและทำลายบัตรเลือกตั้งที่เหลือทันที
โดยจะมีการนับคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งหมด 207 หน่วย และรวบรวมผลส่งมายังที่ว่าการอำเภอแกลงและที่ว่าการอำเภอเขาชะเมา ซึ่งทาง กกต. จังหวัดระยอง คาดว่า จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการไม่เกิน 22:00 น. วันนี้ว่า ผู้สมัครคนใดจะได้รับคะแนนการเลือกตั้งสูงสุด

 

อย่างไรก็ตาม หน้าหน่วยเลือกตั้งแต่ละจุดจะมีผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองเข้ามาสังเกตในช่วงการนับคะแนน เพื่อรวบรวมผลไปพร้อมๆ กัน โดยพรรคก้าวไกลจะมีการแถลงข่าวในเวลา 19:00 น. วันนี้ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ตั้งวอร์รูมอยู่ที่บ้านพักของผู้สมัคร เพื่อลุ้นผลการนับคะแนนเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube