fbpx
Home
|
ข่าว

เริ่มแล้ว!คนแกลงแห่ใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมเขต3คึกคัก-จนท.เข้มงวด

Featured Image
เริ่มแล้ว! คนแกลงแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง คึกคัก ขณะ นอภ.แกลง มาดูแลด้วยตัวเอง พร้อมรอต้อนรับ ผู้ว่าฯ ตรวจ ความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ (โรงเจ) ก่อนไปใช้สิทธิ์ที่อำเภอเขาชะเมา

 

 

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 3 อำเภอแกลง-อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 สถานที่เลือกตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 9 ตำบลเมืองแกลงอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ที่สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์ (โรงเจ) เปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ตั้งแต่เวลา 08:00 น. โดยมีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมาก่อนเวลา เพื่อมารอใช้สิทธิ์ตามเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ หลังเปิดหีบแล้ว ก็ยังคงมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบบัญชีรายชื่อ ขณะเดียวกัน นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลงก็มาลงพื้นที่ดูแลด้วยตนเอง และในเวลา 09:30 น. นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ก็จะมาตรวจความเรียบร้อยก่อนไปใช้สิทธิ์ที่อำเภอเขาชะเมา

 

สำหรับการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เขต 3 นี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ขอเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 10 กันยายน 2566 ตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 17:00 น. โดยผู้ที่มาใช้ ต้องเตรียมหลักฐานในการแสดงตนคือ บัตรประชาชน (บัตรหมดอายุก็สามารถใช้ได้) หรือบัตรที่เป็นหลักฐานอื่นที่หน่วยงานราชการออกให้ที่มีรูปถ่าย มีเลขบัตรประชาชน เช่นบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ (ใบขับขี่ หรือหนังสือเดินทาง) หรือหลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ ที่เปิดผ่านแอพพลิเคชั่นของรัฐ เช่น THAI ID

 

อย่างไรก็ตาม กกต. ได้ชี้แจงด้วยว่า หากผู้ไม่ไปใช้สิทธิ์จะเสียสิทธิ์อะไรบ้าง อาทิ สิทธิ์ในการยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง สส. , สิทธิ์ในการรับสมัครเลือกตั้งเป็น สส.หรือสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือการสมัครรับเลือกเป็น สว. , สิทธิในการรับสมัครรับเลือกเป็นกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน , ต้องห้ามดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง และข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง รวมถึงต้องห้ามดำรงตำแหน่งรองผู้บริหารท้องถิ่น เลขานุการผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ช่วยเลขานุการผู้บริหารท้องถิ่น ประธานที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube