fbpx
Home
|
ข่าว

“สุดารัตน์” นำไทยสร้างไทย เยือนจีนพบผู้นำธุรกิจ

Featured Image
“สุดารัตน์” นำไทยสร้างไทย เยือนจีน ตามคำเชิญสมาคมมิตรภาพระหว่างประเทศ มณฑลยูนนาน พบผู้นำธุรกิจจีนด้านต่างๆ เพื่อทำความร่วมมือกับภาคเอกชน ตั้งเป้าเพิ่มการส่งสินค้าเกษตรไทย พร้อมโปรโมทการท่องเที่ยว

 

 

 

 

พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายอุดมเดช รัตนเสถียร น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ น.ต.ศิธา ทิวารี พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนางรำพูน ตันติวณิชชานนท์ นายชัชวาล แพทยาไทย พร้อมคณะทำงานด้านการสื่อสารพรรคไทยสร้าง เดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ตามคำเชิญจาก สมาคมมิตรภาพระหว่างประเทศ มณฑลยูนนาน โดยได้หารือ
ใน3เรื่องสำคัญประกอบด้วย

 

 

 

1) การเพิ่มมูลค่าการส่งสินค้าเกษตรจากไทยมายังจีน โดยมีเมืองคุนหมิงเป็นศูนย์กลางกระจายสินค้า ที่จะขนส่งผ่านรถไฟความเร็วสูงจีนลาว
ชึ่งสส.ของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมาจากภาคอีสานทั้งหมด ได้ร่วมหารือเพื่อนำสินค้าเกษตร จากภาคอีสานส่งทางรถไฟมายังคุยหมิง ซึ่งมีภาคเอกชนของจีนได้ร่วมหารือ และตกลงที่จะเพื่อผลักดันการซื้อสินค้าเกษตรจากไทยให้มากขึ้น

 

 

 

2) การเพิ่มเที่ยวบิน ของสายการบินต่างๆ จากคุณหมิงไปยังเมืองท่องเทียวต่างๆของไทยโดยตรง เช่นกระบี่ สุราษฎร์ธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี ภูเก็ต เชียงใหม่ และเมืองอื่นๆ ซึ่งภาคธุรกิจเกี่ยวกับสายการบิน
ของมณฑลยูนนานมีความสนใจและจะไปประชุมร่วมกันกับคณะของพรรคไทยสร้างไทยที่กรุงเทพอีกครั้ง

 

 

 

3) การเร่งรัดการ เชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงจากเวียงจันทน์เข้าไทย โดยพรรคไทยสร้างไทยจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้รัฐบาลไทย เร่งดำเนินโครงการต่อเชื่อมทางรถไฟ ชึ่งจะทำให้การขนส่งสินค้าระหว่างไทยจีนสะดวกรวดเร็ว และลดต้นทุนการขนส่ง

 

 

 

ในโอกาสนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะทำงาน ได้มีโอกาสร่วมพบปะคณะนักธุรกิจขนาดใหญ่ของคุนหมิงอย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งมีโอกาสได้ให้ข้อมูลและคำแนะนำพร้อมเชิญชวนคณะนักธุรกิจเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมถึงได้แนะนำสินค้าไทยที่น่าสนใจที่สามารถเข้ามาทำตลาดในประเทศจีนได้มากขึ้นอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube