fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” ลงพื้นที่ขอนแก่นรับฟังปัญหาพี่น้องเกษตรกร

Featured Image
รมว.เกษตรฯ “ธรรมนัส” ควง 2 รมช.ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรขอนแก่น พร้อมสะสางปัญหาที่สะสมมานาน

 

 

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ร่วมพบปะพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนโดยตรง โดยได้พูดคุย รับฟัง และพร้อมสะสางปัญหาของน้องเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนด้านการเกษตรจากโครงการต่าง ๆ ได้แก่ โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบริเวณเชิงเขาพนมดงรักษ์ อ่างเก็บน้ำห้วยเชิง จ.สุรินทร์

 

โครงอ่างเก็บน้ำห้วยศาลา ผู้ได้รับผลกระทบจากการปลูกป่าทับที่ทำกินที่ป่าภูแลนคา ด้านทิศเหนือ อ.แก่งค้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างเขื่อนราศีไศล ผู้เดือดร้อนจากโครงการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญทับที่อาศัย และที่ทำกิน ผู้เดือนร้อนจากโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำเขื่อนห้วยขนาดมอญ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จากการก่อสร้างโครงการอ่างเก็บน้ำ เขื่อน โครงการฝาย รวมถึงโครงการเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทับที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ปัญหาที่ดินทำกิน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนที่สะสมมานาน

 

จากนั้น รัฐมนตรีเกษตรฯ ยังได้ร่วมพบปะพี่น้องเกษตรกร พร้อมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีอีกด้วย โดยได้รับฟังและ ติดตามประเด็นปัญหาภัยแล้ง ผลกระทบจากเอลณีโญ พื้นที่ทำกิน การบริหารจัดการน้ำ โดยปัญหาหลักที่เกษตรกรอยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไข ได้แก่ ปัญหาความเสียหายจากภัยพิบัติน้ำท่วมในภาคอีสาน ปัญหาการพักหนี้เกษตรกรและปัญหาที่ดินทำกิน

 

รัฐมนตรีว่าการเกษตรฯ ยังนำคณะเดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จังหวัดกาฬสินธุ์

 

 

ทั้งใน อ.ห้วยผึ้ง และ อ.กุฉินารายณ์ โดยมีหน่วยงานในสังกัดได้นำถุงยังชีพไปมอบให้พี่น้องประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมกันนี้ยังกำชับให้สำนักงานชลประทานที่ 6 และหน่วยงานเกี่ยวเกี่ยวข้องเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที

 

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. วันเดียวกันนี้รัฐมนตรีว่าการเกษตรฯ ยังมีกำหนดการ ลงพื้นที่ติดตามงานพร้อมพบปะประชาชน และเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้น จะเดินทางต่อไปที่จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงราย ในวันที่ 9-10 กันยายน นี้ตามกำหนดการเดิมที่วางไว้แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube