fbpx
Home
|
ข่าว

ทบ.จัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารเชิดชูเกียรติเหล่าทหารม้า

Featured Image
กองทัพบก จัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารและเชิดชูเกียรติเหล่าทหารม้า ประจำปี 2566

 

 

กองทัพบก โดยศูนย์การทหารม้า จัดพิธีอำลาชีวิตราชการทหารและเชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ประจำปี 2566 ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี ซึ่งพิธีที่สำคัญ ประกอบด้วย พิธีเชิดชูเกียรติและมอบของที่ระลึกแก่นายทหารม้า ที่เกษียณอายุราชการ

 

 

และพิธีสวนสนามอำลาชีวิตราชการทหารและเชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ประจำปี 2566 ถือเป็นการตอบแทนคุณความดีที่ทุกท่าน เสียสละกำลังกายและกำลังใจปฏิบัติหน้าที่อันเป็นคุณประโยชน์แก่เหล่าทหารม้าและกองทัพบกตลอดชีวิตการรับราชการ อีกทั้งเป็นการยืนยันถึงความรักความศรัทธาและสายสัมพันธ์อันแนบแน่นในความเป็นทหารม้า

 

 

สำหรับปีนี้มีนายทหารเหล่าทหารม้าที่เกษียณอายุราชการทั้งสิ้น 83 นาย ชั้นนายพลเหล่าทหารม้า 30 นาย ดำรงชั้นยศพลเอก 12 นาย พลโท 11 นาย พลตรี 13 นาย และชั้นยศร้อยตรีถึงพันเอก จำนวน 53 นาย

 

 

ในการนี้ พล.อ เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีเชิดชูเกียรติและมอบของที่ระลึกแก่นายพลที่เกษียณอายุราชการ ณ ห้องประชุม กองบัญชาการศูนย์การทหารม้า โดยมีพล.ต.จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าทให้การต้อนรับ ซึ่งในครั้งนี้ พล.อ.ฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ร่วมพิธีในฐานะนายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารม้าที่เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2566 ด้วย

 

 

จากนั้น เวลา 10.30 น. พล.อ.เฉลิมพล เป็นประธานในพิธีสวนสนามอำลาชีวิตราชการทหารและเชิดชูเกียรตินายทหารเหล่าทหารม้า ประจำปี 2566 ณ ลานสวนสนาม ศูนย์การทหารม้า โดยมีพล.ต.จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 พล.ต.อาจิณ ปัทมจิตร ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ และพล.ต.พรชัย มาหลิน ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 พร้อมด้วยผู้บังคับการกรมทหารม้า และคณะนายทหารเหล่าทหารม้าที่เกษียณอายุราชการร่วมในพิธี

 

 

สำหรับ กองบังคับการกองผสม จัดจาก โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า โดยมี พ.อ.อำนาจ แก้วหมื่นไวย รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารม้า เป็นผู้บังคับกองผสม กองทหารม้าเกียรติยศ จัดจาก โรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า โดยมี พ.อ.เอกราช กล้วยเครือ เป็นผู้บังคับกองทหารม้าเกียรติยศ การจัดกำลังสวนสนาม จัดจาก ศูนย์การทหารม้า และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ประกอบด้วย 3 กองพันสวนสนามเดินเท้า, 1 กองพันวิ่งสวนสนาม และ1 กรมยานเกราะผสม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube