fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” สั่งการค้าภายในดูเพิ่มรายได้ ลดค่าครองชีพปชช.

Featured Image
“ภูมิธรรม” สั่งการค้าภายในดูเพิ่มรายได้ ลดค่าครองชีพ สร้างโอกาสให้ประชาชน ยังไม่มีคำสั่งพิเศษบริหารจัดการสินค้าเกษตร

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าหลังจากได้มีการหารือร่วมกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แบบไม่เป็นทางการไปแล้ว ได้สั่งการณ์ให้ กรมการค้าภายในดูแลในเรื่องของการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ลดค่าครองชีพและเพิ่มโอกาสให้กับประชาชน ซึ่งการทำงานของกระทรวงพาณิชย์นั้นต้องยอมรับว่า เกี่ยวข้องกับหลายภาคส่วนโดยจะต้องมีการบริหารจัดการให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ ทั้งผู้ประกอบการและประชาชนผู้บริโภค

 

 

ในขณะที่การบริหารจัดการสินค้าเกษตรนั้นเวลานี้ยังไม่ได้มีคำสั่งใดๆเป็นพิเศษว่าจะใช้มาตรการใดเข้ามาช่วยดูแลแต่ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในพิจารณาดูแลมาตรการตามความเหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาไปก่อน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการพิจารณาในรายละเอียดของมาตรการต่างๆอีกครั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์ราคาสินค้าทั่วไปส่วนใหญ่ค่อนข้างทรงตัวในขณะที่สินค้าเกษตรถือว่ามีราคาดี เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน โดยข้าวเปลือกหอมมะลิ ราคาตันละ 15,800 บาทข้าวเปลือกปทุมธานี ราคาตันละ 13,700 บาท ข้าวเปลือกเจ้า ราคาตันละ 12,400 บาท ข้าวเปลือกเหนียว ราคาตันละ 13,300 บาท

 

 

โดยเป็นราคาที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง มันสําปะหลังราคากิโลกรัมละ 3.40 บาท เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อน ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ราคาลดลงเล็กน้อย กิโลกรัมละ 10.55 บาท ปาล์มน้ำมัน ราคา กิโลกรัมละ 5.50 บาท ในขณะที่ราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดอยู่ที่ขวดละ 45.56 บาท โดยเป็นราคาที่ถือว่าสอดคล้องกับต้นทุนวัตถุดิบในตลาดโลก

 

 

เนื้อหมู ราคาดีขึ้นเล็กน้อยเฉลี่ยอยู่ที่ กิโลกรัมละ 135-137 บาท เนื้อไก่ส่วนใหญ่ราคาลดลงจากสัปดาห์ก่อนโดยเนื้อน่องราคากิโลกรัมละ 80.31 บาทเนื้อสะโพกกิโลกรัมละ 82.13 บาทเนื้ออบกิโลกรัมละ 76.75 บาท ไข่ไก่ ราคายังทรงตัวอยู่ที่ฟองละ 4.32 บาท

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube