fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1 มอบนโยบายผู้ว่าฯเรื่องของประชาชนคือเรื่องด่วนจี๋ของเรา

Featured Image
มท.1พบผู้ว่าฯ มอบนโยบาย”เรื่องของประชาชน คือเรื่องด่วนจี๋ของเรา” ยืนยัน มีเรื่องด่วนโทรหาได้ 24 ชม. ขอผู้ว่าฯประกบ นายกฯ ตอนลงลงพื้นที่ ให้ข้อมูลเต็มที่ จี้พ่อเมือง ตรวจประวัติผู้นำชุมชนอย่าซ้ำรอยนครปฐม

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การบริหารงานในกระทรวงมหาดไทย แม้ว่าตนเอง และรัฐมนตรีช่วยหลายคนยังใหม่ แต่ก็พอมีพื้นฐานในการบริหาร กระทรวงมาก่อน จึงไม่มีอะไรน่ากังวล และเมื่อตนเองมาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น การทำงาน ก็ต้องตอบสนองความต้องการของประชาชนให้ได้อย่างแท้จริง จึงต้องขอความร่วมมือ จากฝ่ายข้าราชการประจำด้วย เชื่อว่า เป้าหมายของตนเอง ไม่ยาก เกินกว่าที่ ข้าราชการประจำจะทำไม่ได้ หลังจากแถลงนโยบายรัฐบาล ต่อรัฐสภาแล้ว ทุกนโยบาย ก็จะได้ขับเคลื่อนอย่างเต็มรูปแบบ

 

พร้อมย้ำหลักการ การทำงาน ที่ตนเองมาบริหารกระทรวงมหาดไทย ทุกคนต้อง “ทันโลก ทันสมัย และทันทวงที” เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในระดับ นานาชาติ มีความมั่นคงทางด้าน สังคม เศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และที่สำคัญที่สุด คือ “เรื่องของประชาชน คือเรื่องด่วนจี๋ของเรา” ต้องเร่งทำทันที เพื่อให้ปัญหาแก้ไขโดยเร็ว

 

สำหรับอีกหนึ่ง นโยบายหลัก ของ รัฐบาล ก็คือ กระเป๋าเงิน ดิจิทัล 10,000 นาท ขอให้ ผู้ว่าฯสนับสนุน นโยบายนี้ ด้วยการ ส่งเสริมให้ คนในชุมชน ผลิตสินค้า ที่มีคุณภาพ ออกมาขาย สร้างมีรายได้ แต่ที่สำคัญ ต้องช่วยดูแล ไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น ต้องให้ประชาชน ได้เงินก้อนนี้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ให้นายทุนมาเอารัดเอาเปรียบประชาชน

 

นายอนุทิน ยืนยัน ตนเองพร้อมปรับตัว ให้พร้อมทำงานได้ตลอดเวลา ดึกแค่ไหน หากมีเรื่องเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. และไม่ใช่ แค่ตนเอง รัฐมนตรีช่วยทุกคนก็เช่นกัน พร้อมทำงานอย่างเต็มที่ทุกคนไม่ต้องเกรงใจ

 

พร้อมกำชับ ผู้ราชการจังหวัด ว่า ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ไม่ว่าที่ไหน ขอให้ผู้ว่าฯ จังหวัดนั้น ดูแล อธิบาย ชี้แจง ให้ข้อมูล ของจัฃหวัดกับนายกรัฐมนตรี อย่างละเอียด ไม่ต้องกังวล เป็นห่วงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือแม้แต่ รองนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ลงพื้นที่ก็เช่นกัน เพราะไม่มีใคร ให้ข้อมูลให้ผู้บังคับบัญชา ได้ดี เท่ากับ ผู้ว่าฯ

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวลเรื่องการ ความไม่เป็นธรรม หรือแสวงหาผลประโยชน์ ขอให้สบายใจได้ หากไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องกังวล แต่ยอมรับว่าสิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นความเจ็บปวดและเป็นตราบาป ของตนเองและครอบครัว ก็คือที่เคยถูกกล่าวหาว่า มีการทุจริต การสอบนายอำเภอ สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เห็นได้จากในอำเภอบางคน ยังใส่เสื้อเก่ารองเท้าขาด มาเข้าโรงเรียน ดังนั้นจะมีการเรียกเงินหลักแสน เพื่อให้ได้เข้าเรียนโรงเรียนในอำเภอได้อย่างไร

 

และก่อนที่นายอนุทิน จะได้พบกับผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มีการพูดคุยกับ สมาคมแม่บ้านมหาดไทย เพื่อให้ช่วยขับเคลื่อนสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube