fbpx
Home
|
ข่าว

วิป3 ฝ่าย เคาะ 11-12 ก.ย. แถลงนโยบาย-ฝ่ายค้านได้14ชม.

Featured Image
วิป3 ฝ่าย เคาะ 11-12 ก.ย. ประชุมรัฐสภาให้รัฐบาลแถลงนโยบาย กำหนดกรอบ 30ชั่วโมง ให้ฝ่ายค้าน 14 ชม. ขณะ “ประธานวันนอร์”ขอประชาชนติดตามการแถลงนโยบายและการอภิปรายที่บ้าน

 

 

 

 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยผลการประชุมวิป 3 ฝ่าย โดยที่ประชุม มีมติกำหนดวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายนนี้ ตั้งแต่ 09.00-24.00 น. ของแต่ละวัน โดยกำหนดกรอบการอภิปราย 30 ชั่วโมง แบ่งเป็น คณะรัฐมนตรี 5 ชั่วโมง พรรคร่วมรัฐบาล 5 ชั่วโมง พรรคร่วมฝ่ายค้าน 14 ชั่วโมง วุฒิสภา 5 ชั่วโมง ส่วนประธานรัฐสภากำหนด 1 ชั่วโมง

 

 

 

โดยบรรยากาศการประชุมวันนี้เป็นไปด้วยดี ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การร่วมมือเป็นอย่างดี เชื่อว่า เวลาเพียงพอในการอภิปราย โดยวันแรกอาจจะดึกแต่คงไม่เกินเที่ยงคืนเพื่อให้อยู่ในความสนใจของประชาชน ส่วนการอภิปรายในวันกันยายน คาดว่าคงไม่เกิน 23:00 น. เพราะวันรุ่งขึ้นมีประชุมคณะรัฐมนตรีในข่วงเช้า

 

 

 

ขณะเดียวกัน พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ยืนยันต่อที่ประชุมว่า จะอภิปรายอยู่ในกรอบของนโยบายไม่ใช่เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงมองว่า เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ อภิปรายตามกรอบของกฎหมาย

 

 

 

สำหรับการรักษาความปลอดภัยที่หลายฝ่ายมองว่า อาจจะมีกลุ่มมวลชนมาชุมนุมนั้น ประธานรัฐสภาระบุไม่มีการเพิ่มเติมมาตรการอะไรเป็นพิเศษเชื่อว่าคงไม่มีมวลชนมาปักหลักชุมนุมเพราะมีการถ่ายทอดสดอยู่แล้ว คงไม่มีใครมากดดันการทำงานของสภา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube