fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” เข้าพณ.ย้ำนโยบายใดดีก็พร้อมทำต่อ

Featured Image
“ภูมิธรรม-นภินทร” เข้ากระทรวงพาณิชย์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนทำงาน ย้ำนโยบายใดดีก็พร้อมทำต่อ ให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับ 1

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เข้ากระทรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงพาณิชย์ 6 จุด

ประกอบด้วย ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลเจ้าแม่ทุ่งน้อย พระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระจันทบุรีนฤนาถ พระประทานพร พระรูปพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน และรูปหล่อหลวงพ่อโอภาสี

 

โดยมีนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ให้การต้อนรับ ก่อนจะมีการหารืออย่างไม่เป็นทางการร่วมกับผู้บริหารของกระทรวงพาณิชย์ โดยมีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ระบุว่า เวลานี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาแบ่งงานอย่างเป็นทางการ โดยขอไปหารือร่วมกับฝ่ายปฏิบัติทั้งหมดและจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กันยายนนี้ หลังมีการแถลงนโยบายต่อสภาฯแล้ว

 

โดยนโยบายเร่งด่วน ของกระทรวงพาณิชย์ ยังคงให้ความสำคัญกับประชาชนเป็นอันดับ 1 หากปัญหาใดสามารถแก้ไขได้ก่อนจะต้องเร่งทำ เช่น การดูแลค่าครองชีพประชาชน ดูแลราคาสินค้าให้สอดคล้องกับ

สถานการณ์ต้นทุนการผลิตที่ จะมีการปรับลดลงไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน ค่ากระแสไฟฟ้า

 

ส่วนปัญหาการส่งออกที่ติดลบต่อเนื่องนั้น จะต้องเร่งหาตลาดส่งออกใหม่ๆ โดยจะต้องทำงานเชิงรุก โดยมีทูตพาณิชย์ร่วมกันทำงาน และเร่งเจรจากรอบการค้าต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการส่งออกโดยคำนึงถึงประโยชน์ประเทศเป็นหลัก

 

ส่วนการแก้ปัญหาสินค้าเกษตร จะนำ นโยบายรับจำนำกลับมาใช้หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า ทุกนโยบายมีข้อดีข้อเสีย จะพิจารณาตามความเหมาะสม หากนโยบายใดเป็นนโยบายที่ดีก็พร้อมที่จะสานต่อ โดยไม่ได้คิดว่านโยบายนั้น

จะเคยเป็นของพรรคการเมืองใดมาก่อนหากเป็นเรื่องที่ดีก็พร้อมจะทำต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube