fbpx
Home
|
ข่าว

สว.พร้อมชำแหละนโยบาย”รบ.เศรษฐา”

Featured Image
“สว.เสรี”เผยพร้อมรับฟังแถลงนโยบายรัฐบาลเศรษฐา ขออย่าเลือกที่รักมักที่ชัง เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าพร้อมรับฟังแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยจะต้องดูคำแถลงนโยบายที่รัฐบาล คณะรัฐมนตรีจัดทำขึ้น แล้วให้สมาชิกวุฒิสภาแต่ละคน พิจารณา ศึกษาดูว่ารายงานคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีดังกล่าว ส่วนไหนมีจุดที่จะเสนอแนะ เสนอความเห็น หรือข้อติติงอะไรบ้าง ก็อยู่ที่เนื้อหาที่แต่ละคนพิจารณา เบื้องต้นกำหนดการแถลงนโยบายไว้วันที่ 11 ก.ย.นี้

 

 

ทั้งนี้สิ่งที่ต้องติดตามโดยหลักๆ ก็ต้องเข้าใจก่อนว่านโยบายที่รัฐบาลต้องแถลงให้ต่อสภานั้น เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่จะทำให้การบริหารราชการแผ่นดิน หรือการบริหารประเทศดีขึ้น สิ่งสำคัญก็คือควรจะเป็นเรื่องที่ สส. และ สว. ควรจะให้ความสำคัญ อันดับแรกคงมาจากนโยบาย โดยเฉพาะนโยบายที่พรรคแกนนำ คือพรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ ที่เข้าไปร่วมรัฐบาลเสนอประเด็นอะไรที่เป็นเรื่องที่แก้ไขปัญหาที่ทำให้ประชาชนเร็วๆ แล้วก็ดูประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการมีรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ภาษี ,น้ำมัน พลังงาน ,ราคาสินค้า เป็นต้น รวมถึงความชัดเจนในเรื่องของการแจงเงินดิจิทัลด้วย ก็อยู่ที่นโยบายที่รัฐบาลจะนำเสนอ แต่ว่าเสนอแล้วก็จะต้องทำ นอกนั้นก็จะดูตามคำแถลงทั่วๆ หน้าที่ของรัฐบาลแทบจะทุกเรื่อง อยู่ที่รัฐบาลจะบำบัดทุกข์บำรุงสุขอย่างไร

 

 

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะให้ความสำคัญก็คือ เวลาแบ่งขั้วจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ก็ต้องไปรับปัญหาจากประชาชน รับมาแล้วก็ส่งให้รัฐบาล รัฐบาลเองก็อย่าไปเลือกที่รักมักที่ชัง สิ่งสำคัญรัฐบาลควรแก้ให้ทุกเรื่อง สส. คนไหนรับปัญหามารัฐบาลก็ควรเข้าไปแก้ปัญหาให้ แบบนี้ประชาชนจะมีความผาสุก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube