Home
|
ข่าว

“อนุทิน” พร้อมแบ่งงานมหาดไทยปัดตอบรถไฟฟ้าสีเขียว

Featured Image
“อนุทิน” พร้อมแบ่งงานมหาดไทย เดินหน้าขับเคลื่อน ดูแลประชาชน หลังแถลงนโยบายรัฐบาล ปัดตอบดูรถไฟฟ้าสายสีเขียว ชี้ ดูทุกเรื่องในกระทรวงอยู่แล้ว

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เร่งด่วน เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยต้องดูแลครอบคลุมในหลายมิติ

ซึ่ง ได้เตรียมการทำงานร่วมกับข้าราชการ ที่ผ่านมาได้มีการรับฟังบรรยายสรุปการทำงานจากปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว และหลังจากแถลงนโยบายแล้วก็พร้อมขับเคลื่อนก็เพราะ

ได้เตรียมนโยบายไว้หมดแล้ว รวมถึงบุคลากรด้วย และในทุกกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยได้ดูแลก็เตรียมไว้หมดแล้วและจะมีการแบ่งงานกัน และจะเร่งดำเนินการแต่งตั้งบุคลากร

ที่จะเข้ามาช่วยงาน ซึ่งทุกคนก็พร้อมที่จะเข้ามาทำงาน ส่วนการกระจายอำนาจของกระทรวงมหาดไทยก็ได้ดำเนินการมาอยู่แล้วเช่นกรณีการถ่ายโอนโรงพยาบาลสุขภาพตำบล

หรือสพสต. ซึ่งก่อนหน้านี้ได้โอนมาจากกระทรวงสาธารณสุขมายังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เรื่องการถ่ายโอนก็ดำเนินการต่อไป แต่บุคลากรสาธารณสุข แพทย์ ต้องบริการ

ประชาชนให้ได้ ต้องมีการประสานงานกับ อปท. ที่จะให้ความสำคัญในเรื่องนี้ โดยเฉพาะค่าตอบแทนและงบประมาณ ซึ่งถือว่าเป็นการดูแลเบื้องต้น เพื่อการส่งต่อโรงพยาบาลอย่างราบรื่น

แต่ขณะเดียวกัน จะกำกับดูแลกรุงเทพมหานครเองหรือไม่ รัฐมนตรีต้องกำกับดูแลทุกหน่วยงานอยู่แล้ว

 

ส่วนจะดูเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้วยหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube