fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” ย้ำต่อที่ประชุม รทสช.เร่งช่วยปชช.ลดค่าครองชีพ

Featured Image
“พีระพันธุ์” ย้ำต่อที่ประชุม รทสช. จะเร่งช่วยเหลือประชาชนลดค่าครองชีพ ทั้งลดราคาน้ำมันเชื้อเพลิง-ไฟฟ้า พร้อมยืนยันนโยบายของพรรคที่สำคัญถูกบรรจุไว้ในนโยบายรัฐบาลแล้ว

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม สส.ของพรรคว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมรัฐมนตรีของพรรคอีก 3 คนได้เดินทางมาร่วมประชุมพรรคด้วย หลังการถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ ได้ย้ำกับ สส.ที่เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับนโยบายที่มีประโยชน์กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือด้านค่าครองชีพ ด้วยการลดราคาเชื้อเพลิง พลังงาน ทั้งก๊าซ และน้ำมัน รวมถึงเรื่องค่าไฟฟ้าด้วย

 

สำหรับราคาน้ำมันที่มีนโยบายจะปรับลดลงนั้น จะมีการพิจารณาโครงสร้างราคาต่าง ๆ ว่า จะสามารถทำให้ราคาขายปลีกลดลงได้ ในส่วนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติที่มี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังที่จะสามารถเข้าไปช่วยดูแนวทางในการลดภาษีดังกล่าว จึงเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้รวดเร็วขึ้น

 

ขณะเดียวกัน นายพีระพันธุ์ ยังได้กล่าวถึงแนวทางการจัดหาน้ำมันราคาถูกพิเศษ ให้กับประชาชนบางกลุ่ม เช่น กลุ่มเกษตรกร เช่นเดียวกับการจำหน่ายน้ำมันเขียวให้กับกลุ่มประมง ซึ่งนโยบายต่าง ๆ เหล่านี้จะเน้นเรื่องการลดค่าครองชีพให้กับประชาชน เพราะหากน้ำมันลดราคาลง ราคาสินค้า ค่าขนส่งต่าง ๆ ก็จะลดลงด้วย” นายอัครเดชกล่าว

 

นายพีระพันธุ์ ยังได้แจ้งในที่ประชุมด้วยว่า เป็นสิ่งที่น่ายินดีว่าหลายนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ถูกบรรจุลงในนโยบายของรัฐบาล เพราะมีหลายส่วนที่ตรงกับนโยบายของพรรคแกนนำ ทำให้การดำเนินนโยบายตามความตั้งใจของพรรคสามารถขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น ขณะเดียวกันนายพีระพันธุ์ยังได้ย้ำให้ สส.ของพรรคทุกคนให้มุ่งมั่นทำงานใกล้ชิดกับประชาชน พร้อมกับใช้กลไกทางรัฐสภาขับเคลื่อนนโยบาย สะท้อนความเดือดร้อน ปัญหา และความต้องการของพี่น้องประชาชน โดยที่ผ่านมาพรรคก็ได้รับคำชื่นชมเกี่ยวกันโยบายต่าง ๆ ที่พรรคได้สื่อสารออกไป และ เชื่อว่าพรรคจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ตามที่ได้สื่อสารนโยบายต่าง ๆ ไว้กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube