fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภา ปัดตก “สมบัติ ธรธรรม” นั่งกรรมการ ปปช.

Featured Image
ที่ประชุมวุฒิสภา ปัดตก “สมบัติ ธรธรรม” นั่งกรรมการ ปปช. หลังลงมติในทางลับ เสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสมาชิกที่มีอยู่

 

 

การประชุมวุฒิสภาวันนี้ มีวาระด่วนพิจารณาว่าด้วย การให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. ตามที่คณะกรรมาธิการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมแล้วเสร็จ โดยรายชื่อที่มีการเสนอและผ่านการตรวจสอบประวัติ และเสนอต่อที่ประชุม คือ นายสมบัติ ธรธรรม

 

 

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาลับ โดยใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ได้เปิดประชุมในทางเปิดเผยอีกครั้ง และได้มีการสอบถามสมาชิก ว่า เห็นควรหรือไม่ว่าการลงมติเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการ ป.ป.ช. รวมถึงบันทึกการประชุม ให้เป็นเป็นไปในทางลับ โดยผลปรากฏว่า สมาชิกวุฒิสภา มีมติเห็นด้วย 182 เสียง เห็นว่าการลงคะแนนและบันทึกการประชุม ให้เป็นไปในทางลับ

 

 

จากนั้น ที่ประชุมได้เข้าสู่วาระรับทราบรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน ต่อ โดยที่ประชุมนั้นได้ใช้เวลาในการนับคะแนน เพื่อเห็นชอบว่า นายสมบัติ ธรธรรม ได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช.หรือไม่

 

 

 

เมื่อเวลา 14.35 น. ที่ประชุมได้เปิดเผยผลการลงมติบุคคลที่ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. โดยผลการลงมติ มีเสียงเห็นชอบ 110 เสียง ไม่เห็นชอบ 84 เสียง ซึ่งที่ประชุมนั้นถือว่าไม่เห็นชอบ นายสมบัติ ธรธรรม เนื่องจากเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ของจำนวนสมาชิกในที่ประชุมเท่าที่มีอยู่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube