fbpx
Home
|
ข่าว

“เดชอิศม์” ยันต่อหน้า “พระแม่ธรณีฯ” โหวตหนุน “เศรษฐา” เพื่อปท.เดินหน้า

Featured Image
“เดชอิศม์” ร่ายยาว ยันต่อหน้า “พระแม่ธรณีฯ” โหวตหนุน “เศรษฐา” เพื่อให้ประเทศเดินหน้า ไร้เงื่อนไขต่อรองร่วมรัฐบาล ย้ำเป็นฝ่ายค้าน 100% ขู่ให้โอกาสแล้ว ทำงานไร้ประโยชน์เจอเล่นแรงแน่

 

 

 

 

 

นายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังรับมอบดอกไม้จากตัวแทนพรรค 4 ภาค เพื่อให้กำลังใจกรณีที่มีการยื่นให้ตรวจสอบ 16 สส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลงมติเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ที่เป็นการสวนต่อมติพรรคว่า ในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการพูดคุยกันถึงแนวทางลงมติซึ่งมี 3 แนวทางคือไม่เห็นชอบ งดออกเสียง และเห็นชอบ ซึ่งนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขอที่ประชุมลงมติไม่เห็นชอบไม่ว่า ลงพรรคจะมีมติอย่างไร แต่ในที่ประชุมพรรค ไม่ได้มีการลงมติ และเพิ่งทราบภายหลังว่า

 

 

 

การเดินออกจากห้องประชุมของนายชวน ติดภารกิจไปงานศพ และก่อนหน้านี้การเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล ก็ติดเรื่องมาตรา112 ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก็มีกระแสจะล้มอีก แต่เห็นว่าการไม่มีรัฐบาลล่าช้า ยิ่งเกิดผลเสียต่อประเทศ จึงตกลงกันว่า เมื่อ 3 เสาหลักพรรค โหวตงดออกเสียงและไม่เห็นชอบ ซึ่งก็ลังเลว่า เป็นมติพรรคหรือไม่

 

 

 

จึงตัดสินใจโหวตเห็นชอบ พร้อมเห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์แปลกตรงที่เสียงส่วนน้อยจะดังกว่าเสียงส่วนมาก และอดีต สส. หรือ สส. สอบตกจะมีเสียงดังกว่า สส. สอบได้ คนที่อยู่นอกพรรคเสียงดังกว่าคนในพรรค เราจึงมาโหวตทีหลัง โดยไม่ได้ตรวจสอบว่าคะแนนผ่านหรือไม่ผ่าน แต่เหตุผลที่ลงมติ เพราะอยากให้ประเทศเดินหน้าได้

 

 

ทั้งนี้ นายเดชอิศม์ ขอยืนยันต่อหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผมว่า เราไม่มีเงื่อนไขและผลประโยชน์ใดๆ เลย หลังจากโหวตแล้วเราไม่ได้ไปพบใครเลย นั่นคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพราะเราบอกแล้วว่า การร่วมรัฐบาลมี3ข้อ ไม่ว่าใครก็ตาม ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่มาจากไหน หากอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์ ต้องได้รับเทียบเชิญและต้องประชุมร่วมกันแล้วมีมติออกมา

 

 

ส่วนที่พูดว่าไปขอร่วมรัฐบาลไม่อายหรือ ขอยืนยันเป็นครั้งที่ร้อยว่า ตัวสส. ไม่มีอำนาจในการเข้าร่วมรัฐบาล กรรมการบริหารพรรค ตัวบุคคลก็ไม่มีอำนาจ โดยหลักของประชาธิปัตย์ คือ ต้องเทียบเชิญมา ประชุมร่วมกันแล้วลงมติ

 

 

นายเดชอิศม์ ย้ำว่า จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน 100% และขอให้ดูบทบาทฝ่ายค้านว่าค้านจริงเป็นอย่างไร เจอยาแรงแน่ เพราะให้โอกาสรัฐบาลแล้ว พร้อมขออย่ามองคนอื่นต่ำตัวเองสูง อยากฝากถึงคนประชาธิปัตย์ให้ทุกคนมองมาที่พรรค ทั้ง 360 องศาโดยเฉพาะเรื่องที่ได้จำนวน สส. ลดลง นโยบายโดนใจประชาชน ตรงต่อความต้องการของประชาชนหรือไม่

 

 

 

ถ้าไม่ต้องปรับต้องแก้ ต้องดูผลการเลือกตั้งในจังหวัดของตัวเอง เขตตัวเอง ต้องดูตัวเองให้ชัดอย่าฟังลิ่วล้อมากเกินไป ผู้ใหญ่บางคนที่ไม่ใช้สติและคิด และกาฝากในประชาธิปัตย์ก็มี เป็นใหญ่เป็นโตเพราะเลียแข้งเลียขาผู่ใหญ่ พร้อมเห็นว่า ประชาธิปัตย์ต้องกลับมาเริ่มคิดและนับหนึ่งใหม่ อย่าหลงงมงายกับกาฝากบางคนอาจจะโดนติดคุกที่มีเรื่องมีคดี เราอย่าคิด ว่าเป็นพรรคอื่นแล้ว เราไม่ชอบจะเป็นคนชั่วหมด เป็นประชาธิปัตย์และต้องคนดีทั้งหมด เพราะประชาธิปัตย์มีทั้งเคยติดคุกคุกความจริงเท่านั้นที่จะพาให้ประชาธิปัตย์ เดินไปข้างหนิาถ้าไม่ยอมรับความเป็นจริงยากมากที่ชนะการเลือกตั้งสมัยหน้า

 

 

 

พร้อมยืนยัน นอกจากพวกตนไม่ทรยศประชาชนแล้ว ต้องสร้างความเจริญให้กับประชาชนด้วย ตนพูดจาแต่คำหวาน จนประชาชนเบื่อๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่ทำอย่างแน่นอน และวันนี้เราประกาศชัดเจนว่า เป็นฝ่ายค้านอย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ต้องมากังวลเราเลย ยืนยันไม่มีผลประโยชน์ในการโหวตเลย ข่าวที่ออกว่า ตนไปเจรจากับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั้น ไม่ได้เจอกับนายภูมิธรรมเลย ตั้งแต่เป็น สส.มาจนถึงวันนี้

 

 

 

ขณะเดียวกัน มีสมาชิกพรรคยื่นให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบลงโทษ 16 สส.ที่โหวตนายเศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถือว่าขัดต่อมติพรรค นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เรายอมรับได้หมดเพราะตนมาจากประชาชน คือ 1.หากประชาชนบอกให้ตนอยู่พรรคนี้ ตนจำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขให้พรรคนี้ดีขึ้น 2.หากเห็นว่าตนไม่ควรอยู่พรรคนี้ก็พร้อมที่จะไป

 

 

 

แต่ 3. ถ้าไปแล้ว ยังไม่พอให้ตนเลิกเล่นการเมืองก็ได้ แต่ต้องถามประชาชนเพราะเขามีความคาดหวังในตัวตนและพรรคประชาธิปัตย์ ข้อหนึ่งข้อสองทำได้ แต่ข้อ 3 ทำไม่ได้แน่เพราะต้องถามประชาชนก่อน ส่วนกังวลหรือไม่ หากพรรคจะมีมติออกมาให้ขับ16สส. นายเดชอิศม์กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะหลักของประชาธิปไตย เสียงส่วนใหญ่ว่าอย่างไรก็ต้องยอมรับมติ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube