fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายเกษตกรบุกสภายื่น”ธรรมนัส” เร่งแก้ปัญหา

Featured Image
เครือข่ายเกษตกรนับร้อย บุกสภายื่นหนังสือ “ธรรมนัส” เร่งแก้ปมสารพัดปัญหาเกษตร ทั้งขาดน้ำ ดินเสื่อม-หนี้สิน หนุนนั่ง รมว.เกษตร ชี้รู้จริง เป็นที่พึ่ง เข้าถึง-เข้าใจปัญหาเกษตรกรครบทุกด้าน

 

 

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ นำ สส.ภาคเหนือของพรรค รับหนังสือ แทน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าสส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ จากนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล ที่ปรึกษาสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.) พร้อมด้วยสมาชิกเกษตรกร จากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 100 คน ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคทางการเกษตร

 

โดยเฉพาะในฤดูแล้ง นอกจากนี้ยังปัญหาการบุกรุกและแผ้วถางพื้นที่ป่าไม้ ดินเสื่อมโทรม เนื่องจากขาดการปรับปรุงบำรุงดิน การใช้สารเคมีเพื่อการเกษตรมาก เกษตรกรไทยมีหนี้สินกันเป็นวงกว้าง เฉลี่ยแล้ว 1 ครัวเรือนจะมีหนี้สินมากถึง 450,000 บาท และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบปริมาณหนี้กับรายได้และสินทรัพย์ พบว่า กว่า 57% ของครัวเรือนมีหนี้สินสูงเกินศักยภาพในการชำระ มายื่นเรื่องให้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐช่วยเหลือเกษตรกรอย่างเร่งด่วน

 

ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัสเคยมีผลงานช่วงที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ท่านจึงเป็นความหวังของเกษตรกร หากไม่เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวจะทำให้ชีวิตเกษตรกรตกต่ำไปมากกว่านี้

นายยศวัฒน์ ยังกล่าวว่า สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย เห็นว่าร้อยเอกธรรมนัสมีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในรัฐบาลชุดปัจจุบันที่กำลังจัดวางบุคคลมาเป็นคณะรัฐมนตรีกันอยู่ เพราะร้อยเอกธรรมนัส เป็นผู้มีประสบการณ์เป็นที่พึ่งของเกษตรกรเข้าหาง่าย รับฟังปัญหาของเกษตรกรทุกกลุ่ม

 

มีการติดตามหาทางช่วยเหลือของเกษตรกรมาโดยตลอด เห็นได้จากช่วงที่ร.อ.ธรรมนัส ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรทำหน้าที่ประสานงานผลักดันงบประมาณให้เกษตรกรจนประสบความสำเร็จหลายโครงการ จึงเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงสมควร ทำหน้าทีรรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรแก้ปัญหา ช่วยเหลือเกษตรอย่างตรงจุดและครบทุกมิติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube